Minh Nhật - Master Chef 2014: Các bạn gái trẻ đừng sợ nấu ăn

29/10/2014 - 17:45

PNO - PN - Tối 25/10, Quán quân Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam mùa thứ hai đã lộ diện, đó là Minh Nhật (ảnh), cô gái mới 23 tuổi. Hành trình của Minh Nhật ở cuộc thi này đã khiến nhiều người có cái nhìn khác về những cô gái thế hệ 9X...

edf40wrjww2tblPage:Content

Minh Nhat - Master Chef 2014: Cac ban gai tre dung so nau an

* Bạn chỉ mới 23 tuổi, chưa từng học nấu ăn ở trường lớp nào nhưng có thể chiến thắng hàng ngàn người đến từ khắp nơi ở một lĩnh vực mà nhiều người trẻ không giỏi: nấu ăn. “Thâm niên” của bạn trong lĩnh vực này là bao nhiêu năm?

- Từ bé, bố mẹ đã dạy tôi nấu ăn, dạy từ cái đơn giản nhất. Hồi tôi năm tuổi, mùa hè được nghỉ, mẹ dạy tôi biết cắm cơm, còn thức ăn thì mẹ đi làm về nấu. Sau đó dần dần thêm những việc lặt vặt khác. Ở nhà, từ lúc biết nấu cho đến khi là sinh viên, tôi vẫn nấu cơm cho gia đình, chỉ đến khi đi làm thì khác, vì thường 8g tối tôi mới về đến nhà. Nhà tôi chỉ có ba người, tôi và mẹ chia nhau nấu nướng và dọn dẹp chứ không có người giúp việc. “Thâm niên” của tôi chỉ tính từ những bữa ăn đó. Tôi không học nấu ăn ở đâu, nhưng tôi tham khảo công thức và xem các chương trình dạy nấu ăn trên mạng rất nhiều. May mắn là bố mẹ tôi rất biết cách khuyến khích con. Mỗi lần con gái nấu món nào đó ngon ngon là bố mẹ rất thích thú. Điều đó khiến tôi thấy tình cảm gia đình hiện rõ thông qua các món ăn.

* Giới trẻ bây giờ không mấy người thích nấu ăn. Nhiều người còn nghĩ, nấu ăn mất thời gian và không cần thiết, thời gian nấu ăn họ có thể dùng để làm việc khác, để tìm sự thành công ngoài xã hội…

- Tôi nghĩ tùy vào sở thích của mỗi người và tùy vào cách mà họ được dạy về những thứ cần quan tâm. Tôi cực kỳ yêu việc nấu nướng. Các bạn trẻ khác lên mạng, vào YouTube để nghe nhạc, xem phim… nhưng tôi thì khác. Có một kênh dạy nấu ăn trên YouTube mà tôi rất thích, và tôi có thể ngồi cả ngày xem không biết chán. Tôi không chỉ xem công thức của món ăn mà xem cả kiến thức, cách phối nguyên liệu, cách cân bằng giữa các yếu tố và xem cả các thiết bị chuyên dụng cũng như cách dùng… Xem xong tôi mày mò nấu.

Tôi biết nhiều người trẻ cho rằng nấu ăn thật mất thời gian, nhưng không phải. Chúng ta hoàn toàn có thể nấu ăn vừa ngon, vừa chất lượng mà vẫn rất nhanh, với sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại. Đó cũng là điều mà tôi muốn nói ngay ở cuộc thi Vua đầu bếp, và tôi sẽ tiếp tục chứng minh điều đó ở các dự án sau này của mình.

Minh Nhat - Master Chef 2014: Cac ban gai tre dung so nau an

* Với tình yêu nấu nướng này, hẳn bạn là người coi trọng bữa cơm gia đình?

- Với tôi, bữa cơm gia đình như một điểm tựa về tinh thần, nó làm cho ai đi đâu xa cũng muốn về nhà. Việc nấu cho nhau ăn, cùng ngồi ăn với nhau gắn kết chúng ta lại. Bạn trai tôi, kể từ ngày hai đứa quen nhau, đã... tăng 4-5kg vì món ăn của tôi. Bố tôi là người chịu khó ăn thức ăn của con gái nấu nhất. Trong thời gian tôi thử nghiệm các món ăn mới để chuẩn bị cho Vua đầu bếp, cứ món nào hỏng thì bố sẽ là người ăn (cười).

* Bạn đã đầu tư cho cuộc thi này không ít, sau khi trở thành quán quân, bạn sẽ làm gì? Tiếp tục là một nhân viên phân tích tài chính của ngân hàng hay là một đầu bếp?

- Nói về đầu tư thì mọi người sẽ không hình dung được tôi đầu tư như thế nào đâu. Hai tháng trước khi tham gia cuộc thi, ngày nào tôi cũng chỉ ngủ được bốn tiếng. Hai tháng đó, 20g về đến nhà là tôi lại phụ mẹ nấu nướng dọn dẹp, 22g lên mạng tìm hiểu kiến thức về món ăn và 12g đêm bắt đầu thực hành cho đến 2g sáng. Tôi muốn mình phải chuẩn bị tốt nhất, vì tôi biết các thí sinh khác rất giỏi.

Tôi yêu công việc ở ngân hàng của mình, nhưng tôi yêu nấu nướng hơn. Sau khi đoạt giải, tôi đã nghỉ việc ở ngân hàng để bắt đầu hành trình ẩm thực của mình. Trước mắt, tôi sẽ xây dựng một kênh chia sẻ việc nấu ăn trên YouTube. Hiện tại trên truyền hình cũng có rất nhiều chương trình dạy nấu ăn, nhưng đôi khi giờ phát sóng không tiện để nhiều người xem, internet có lợi thế hơn. Như đã nói, thông qua đó tôi sẽ cho các bạn trẻ thấy rằng, nấu ăn không mất thời gian đâu. Song song đó, tôi sẽ ra một cuốn sách dạy nấu ăn. Mục tiêu của đời tôi là thành lập một chuỗi nhà hàng riêng và tôi đang bắt đầu cho mục tiêu đó.

* Xin cám ơn Minh Nhật!

VÕ HÀ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI