Thuê giang hồ giải quyết mâu thuẫn, 2 người tử vong

11/07/2017 - 10:06

PNO - Chỉ vì muốn giải quyết mâu thuẫn, Thắng thuê nhóm giang hồ đi đánh dằn mặt đối phương khiến 2 người tử vong.

Sáng 11/7, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” xảy ra tại thị trấn Đắk Mil khiến 2 người tử vong.

Công an đã bắt giữ khẩn khấp hai nghi can là Phạm Bá Thắng (30 tuổi) và Hà Khanh Cương (32 tuổi, cùng ngụ huyện Đắk Lắk) đồng thời phối hợp với Cục Hình sự truy bắt hai nghi can đang bỏ trốn.

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 8/7, Lê Trọng Giáp (29 tuổi, ngụ xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) cùng một số người bạn ngồi ăn khuya tại một quán cháo ở thị trấn Đắk Mil thì bị một nhóm thanh niên đeo khẩu trang chạy xe máy đến áp sát rút hung khí tấn công. Thấy vậy, nhóm của Giáp bỏ chạy thì bị nhóm thanh niên đuổi theo. Vụ truy sát đã khiến Giáp gục tại chỗ.

Thue giang ho giai quyet mau thuan, 2 nguoi tu vong

Ảnh minh họa.

 

Trong quá trình xô xát, một số đối tượng trong nhóm thanh niên bị thương và được đồng bọn dùng xe máy chở rời khỏi hiện trường. Riêng Giáp được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng và xác định Phạm Bá Thắng có liên quan nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai giữa mình với Giáp xảy ra mâu thuẫn nên đã thuê nhóm giang hồ gồm: Nguyễn Đình Hà (30 tuổi), Phạm Văn Kiều (25 tuổi) và Phan Văn Xin (24 tuổi, cùng trú tại tỉnh Nghệ An) vào huyện Đắk Mil với mục đích đánh Giáp để dằn mặt.

Theo kế hoạch, tối 7/7, Thắng gặp 3 người này và đưa xe máy, 2 con dao và dặn nếu gặp Giáp thì đánh dằn mặt và cắt đứt gân chân. Để nhóm người được thuê nhận ra Giáp, Thắng đã nhờ bạn là Hà Khanh Cương (trú tại huyện Đắk Mil) chỉ điểm nhưng không gặp nạn nhân. Đến khoảng 1h30 rạng sáng 8/7, nhóm của Thắng nhận được thông tin Giáp đang ngồi ăn cháo tại thị trấn Đắk Mil nên tìm đến truy sát.

Theo Thượng tá Bình, nghi can Phạm Văn Kiều tham gia truy sát Giáp bị người này chém trọng thương đã được đồng bọn chở về nhà. Sau đó, nhóm trên dùng ôtô chở lên TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để cấp cứu nhưng Kiều đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Nhóm giang hồ thuê ôtô của một người dân tại TP Buôn Ma Thuột để đưa thi thể Kiều về quê tại huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An).  

Lúc này, Công an tỉnh Đắk Nông thông báo đến Công an các tỉnh miền Trung về đặc điểm nhận dạng, biển kiểm soát của chiếc xe để bắt giữ. Đến khoảng 23h ngày 8/7, khi lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đang chốt tại địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh thì phát hiện chiếc xe nghi vấn và chặn giữ.

Tuy nhiên, lúc này trên xe chỉ có tài xế và thi thể của Kiều. Theo tài xế, hai thanh niên thuê chở thi thể Kiều đi cùng nhưng khi đi đến địa bàn tỉnh Quảng Bình thì đã xuống xe bỏ đi.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI