Hàng quán, siêu thị kín khách ngày đầu năm

21/02/2015 - 13:09

PNO - Nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống, mua sắm của người dân sau Tết, nhiều hàng quán, siêu thị đã bắt đầu mở cửa từ hôm qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau cả tuần chỉ biết đến các món ăn ngày Tết, sáng 21/2, tức mùng 3 Âm lịch, cả nhà chị Thanh ở quận Bình Thạnh quyết định ra ngoài ăn sáng để thay đổi không khí.

Dù nhiều hàng ăn đã mở cửa, nhưng hầu như quán nào cũng chung tình trạng đông kín khách. Không chịu thua, cả nhà lại kéo nhau lên phía trung tâm quận I, nhưng càng khó kiếm hơn. Loanh quanh mất thêm 30 phút, chị mới chọn được một quán hủ tiếu cách đó 5km trên đường Hồng Bàng, quận 5.

Quán ăn này phục vụ từ mùng 2 Tết. Ảnh: MD

Bà Lan, chủ tiệm ăn cho biết quán mở cửa từ mùng 2, chỉ bán từ sáng đến trưa và lúc nào cũng thiếu chỗ.

"Ngày thường tôi bán được khoảng 100 tô, nhưng từ hôm qua đến giờ dù chỉ mở cửa nửa ngày, nhưng số lượng bán ra đã xấp xỉ, thậm chí vượt ngày thường", chủ quán này cho biết.

Theo bà Lan, những ngày này bà phải tăng giá bán mỗi tô thêm 5.000 đồng, từ 45.000 lên 50.000 đồng vì hầu hết giá thực phẩm ngoài chợ đều lên giá. Thậm chí, từ trước khi nghỉ Tết bà đã phải mua gần 100kg xương đem về trữ lạnh để có nguyên liệu dùng trong những ngày này.

Không chỉ quán ăn sáng, các tiệm cà phê và ngay cả nhà hàng cũng nhộn nhịp khách đến mở hàng.

Anh Hùng, chủ quán cà phê Milano trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú cho biết từ ngày hôm qua đến giờ anh cùng gia đình chạy bàn phục vụ khách miệt mài.

"Bình thường mỗi ngày quán đón chừng 100 khách, hôm qua đã tăng vọt lên 150 khách, mà chỉ có gia đình tôi phục vụ vì nhân viên về nghỉ Tết vẫn chưa lên", anh Hùng nói.

Theo chủ quán này, khách đa phần là những người ở gần không đi chơi Tết, hoặc khách vãng lai đi ngang qua. Bình quân, mỗi ngày này anh thu lãi gần một triệu đồng.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng sớm sau Tết của người dân, các siêu thị cũng đã chính thức mở cửa trở lại.

Hang quan, sieu thi kin khach ngay dau nam

Các siêu thị đã đồng loạt mở cửa phục vụ khách trở lại. Ảnh: MD

Đại diện Big C cho biết toàn hệ thống siêu thị bắt đầu mở cửa trong hôm nay. Để đảm bảo nguồn cung, ngay trong dịp Tết đơn vị đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân sau Tết. Trong đó, các nhóm mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, tiêu dùng thiết yếu được siêu thị đặc biệt lưu ý về số lượng.

Về giá cả, đại diện này khẳng định với chương trình "Khóa giá" được Big C cam kết từ cuối tháng 12/2014 kéo dài đến 2/3/2015, giá tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh sẽ giữ ổn định.

"Giá một số mặt hàng sẽ được giữ cố định như đã niêm yết, ngay cả khi giá tham khảo của các sản phẩm này tại các siêu thị bán lẻ hiện đại khác biến động tăng dù bất cứ lý do gì", vị này cho biết.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, mùng 4 Tết tất cả các cửa hàng mở cửa bán hàng bình thường. Trước đó Hapro đã duy trì 6 điểm bán hàng trong các ngày mùng 1,2,3 Âm lịch. Ngoài ra đơn vị cũng có một số điểm bán hàng bình ổn giá sau Tết Nguyên đán.

Theo Hapro, hiện lượng hàng hóa thiết yếu đã được đơn vị dự trữ đầy đủ, trong đó có các mặt hàng tươi sống như: thịt gia súc, gia cầm, rau xanh các loại... sẽ không khan nguồn cung trên thị trường.

Tại TP HCM, Co.opmart, AeonMall... đã mở cửa phục vụ người dân từ mùng 2 Tết. Ghi nhận thực tế cho thấy thời điểm này giá cả các loại hàng hóa tại siêu thị ổn định và lượng người đi mua sắm khá đông. Thực phẩm tươi sống và rau củ là những mặt hàng được mua chính.

Theo TRỊNH NGUYÊN - LÂM THAO (VnExpress)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI