Nhà đầu tư đang quay lại thị trường

10/04/2015 - 14:57

PNO - PN - Nhiều nhà đầu tư thứ cấp đang quay lại thị trường sau thời gian “án binh bất động”. Sự quay lại này cho thấy, thị trường bất động sản đang thực sự hồi phục.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nha dau tu dang quay lai thi truong

Theo TS. Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), nhà đầu tư thứ cấp bắt đầu quay lại thị trường từ cuối năm 2014. Trong đó, có khá nhiều nhà đầu tư lớn với số lượng từ vài căn đến vài chục căn. Chẳng hạn tại các dự án của Novaland, có nhà đầu tư đã mua đến 30 căn hộ cao cấp. “Điều này cho thấy, lòng tin của nhà đầu tư đối với thị trường đang tăng lên. Đồng thời, cũng nhìn nhận rằng, thị trường đang ấm lên,ông Châu nhận định.

Việc xuất hiện các nhà đầu tư thứ cấp trên thị trường vào thời điểm này cũng là điều dễ hiểu, bởi các kênh đầu tư khác không mang lại lợi nhuận như kỳ vọng. Do đó, ông Châu khẳng định, thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu hồi phục một cách bền vững. Tuy nhiên, khi các nhà đầu tư tham gia trở lại, họ sẽ làm nóng thị trường, đặc biệt là phân khúc trung cao cấp. Thực tế, giá ở phân khúc này đang nhích lên từng ngày. Bên cạnh đó, thời gian qua, thị trường chứng kiến sự tham gia của nhiều nhà phát triển dự án có tiềm lực về tài chính. Mặc dù mức giá đưa ra không hề thấp, song vẫn được đón nhận một cách nồng nhiệt. Ông Châu nhận xét, hiện tượng nhà đầu cơ tạo sóng là chưa thấy.

Thống kê của nhiều doanh nghiệp cho thấy, hiện số lượng nhà đầu tư thứ cấp tham gia thị trường chiếm tỷ lệ khoảng 20 - 30%. Điều này chứng tỏ cơ hội trong thời gian tới. Theo Nhà phát triển dự án Novaland, các dự án có vị trí tốt như The Botanica (104 Phổ Quang, Q.Tân Bình), River Gate (151 - 155 Bến Vân Đồn, Q.4) hay The Sun Avenue trải dài trên 500m mặt tiền đường Mai Chí Thọ, Q.2… đang rất thu hút thị trường chị Vân,một nhà đầu tư thứ cấp nói, hiện chị đã sở hữu hai căn hộ cao cấp, trong đó một căn đang được cho thuê, và chị dự tính sẽ mua thêm một căn hộ tại dự án The Botanica để cho thuê hoặc bán cho người nước ngoài. Bởi chị nhận thấy, The Botanica có thể cho thuê tốt, do xung quanh khu vực này có nhiều chuyên gia nước ngoài làm việc trong lĩnh vực hàng không. Chị Vân còn cho hay, tháng 7 tới khi luật cho phép người nước ngoài được mua nhà, là thời điểm rất tốt để đầu tư.

Ông Lê Hoàng Châu ước tính, hiện TP.HCM có khoảng 80.000 người Hàn Quốc, 10.000 người Nhật Bản, 1.200 người Đức… đang sinh sống và làm việc. Đây là một thị trường tiềm năng cho các nhà phát triển bất động sản. Bên cạnh đó, hiện cả nước có khoảng 30.000 chuyên gia nước ngoài đang làm việc. Đây chính là nguồn khách hàng cho những nhà đầu tư thứ cấp, bởi theo khảo sát, hầu hết các chuyên gia nước ngoài có xu hướng thuê. Từ thực tế trên cho thấy, bất động sản hiện đang là kênh đầu tư tiềm năng và có khả năng sinh lời cao nhất.

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Nha dau tu dang quay lai thi truong

Hotline: 0933 729 898 - 0908 681 155

Email: tuvankhonggiansong@gmail.com


GIA KIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI