Chồng mới không giống chồng cũ

17/07/2016 - 15:49

PNO - Tôi tái hôn được gần một năm. Trong chuyện vợ chồng, tôi gặp hiện tượng lạ là chỉ lên đỉnh khi ông xã vô tình thực hiện đúng những động tác ăn nằm giống… chồng cũ.

Xin hỏi, tôi có vấn đề gì không và có nên “hướng dẫn” chồng làm theo những động tác đó không?

Th.Thân (TP.HCM)

Chong moi khong giong chong cu
Ảnh minh họa

Trong chăn gối, hiện tượng một phụ nữ chỉ có thể vui vầy, đặc biệt là chỉ đạt “đỉnh” khi vị lang quân mới có những động tác, tư thế ăn nằm giống “người đi trước” đôi lúc cũng xảy ra. Hầu hết đây chỉ là một hình thức “hoài niệm” không hại gì. Tình trạng “sao y bản chính” này càng được lặp lại một cách chi tiết càng đạt hiệu quả, có khi không chỉ việc trên giường mà cả những chi tiết đời thường, chẳng hạn có bà sau khi thành hôn hay tái hôn chỉ hợp rơ trên giường khi lang quân có mùi mồ hôi tương tự với người tình trước hay chồng cũ.

Về mặt đạo đức, phần lớn quý bà quý cô gặp phải hiện tượng này chỉ mắc mứu với vấn đề khoái cảm trong tình dục chứ không hề có ý tơ tưởng đến người xưa hay chê bai người mới. Thủ phạm gây nên tình trạng này được cho là do tình dục cũng có… trí nhớ, vì vậy khi một phụ nữ lập gia đình mới, nếu những cuộc ái ân không được như xưa thì kết quả dễ làm nên cảnh chẳng đến đầu đến đũa. Tất nhiên, không phải quý bà quý cô nào cũng mang nặng “hoài niệm” kiểu như vậy, thực tế không thiếu những cuộc hôn nhân lần hai, lần ba hoàn toàn xuôi chèo mát mái, không có vấn đề gì với mới, cũ.

Người ta cho rằng, giải quyết rắc rối này vừa dễ vừa khó. Dễ vì chỉ cần người mới chịu sao y bản cũ trên giường là xong. Khó vì không dễ để đôi bên bắt tay nhau làm được việc sao y này. Với các ông chồng mới, khó mà êm xuôi nổi nếu biết mình phải là một “bản photocopy” của người đến trước, đặc biệt với việc trên giường khi cái tôi đàn ông luôn khá nặng nề. Cả với các bà, các cô cũng chẳng dễ dàng gì, không nói ra thì gối chăn khó đạt sở nguyện, mà nói ra với chồng thì lắm khi mong ước không thành mà còn đổ bể cả hạnh phúc gia đình.

Nói vậy nhưng không phải không có cách giải quyết, chẳng hạn nên tìm cách đi đường vòng, các bà không việc gì phải tình ngay khai thiệt. Chẳng hạn, nếu thích, các bà chỉ cần gợi chú ý của chồng về một động tác, tư thế “ăn tiền” rồi động viên lang quân thực hành mỗi lần chăn gối, không cần khai thiệt đó là “tài nghệ” của người xưa. Nghe thì dễ, nhưng không phải lúc nào việc sao y khống này cũng thành công, bởi có khi ngay cả các bà cũng không nắm được sự tinh anh trong chăn gối của người đến trước mà hướng dẫn cho người sau.

Bạn thân mến, hy vọng đã giúp được bạn chọn được một kế sách vẹn toàn để vượt qua tình cảnh này. Tình trạng của bạn như đã nói là vừa dễ vừa khó, ăn thua ở sự khéo biết cách lách qua cửa hẹp với phương châm “kết quả biện hộ cho phương tiện”.

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI