Chồng tử vong vì vợ xin ra viện với lý do '5 thầy phán không qua khỏi'

10/10/2017 - 21:03

PNO - Dù trong quá trình cấp cứu, sức khỏe của người chồng đang khá lên; tuy nhiên, vợ của bệnh nhân vẫn kiên quyết xin về vì người nhà đi xem bói cả 5 thầy và đều "phán"… không qua khỏi!

Ngày 10/10, tiến sĩ bác sĩ Lưu Quang Thùy - Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, một bệnh nhân đã tử vong sau khi gia đình kiên quyết xin ra viện vì nghe theo lời phán của... thầy bói.

Bệnh nhân 45 tuổi được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu với những biểu hiện sốt ho nhiều. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân xuất hiện suy hô hấp, tiến hành đặt nội khí quản và chuyển xuống hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê, nổi vân tím, sốt 39 độ C, vô niệu hoàn toàn...

Theo hồ sơ bệnh án, 10 năm trước, bệnh nhân bị suy thận mạn và ghép thận từ người sống cách đây 5 năm. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, suy đa tạng.

Chong tu vong vi vo xin ra vien voi ly do '5 thay phan khong qua khoi'
Mặc dù sức khỏe đang có tiến triển xong bệnh nhân vẫn được xin ra viện vì thầy bói "phán" không qua khỏi

Tại đây, bệnh nhân được thở máy chế độ bảo vệ phổi, duy trì huyết áp, cấy máu, cấy dịch phế quản, cấy nước tiểu… Sau 2 ngày điều trị, chức năng thận cải thiện. Các chỉ số như urê, creatinin máu, kali máu đã về mức bình thường.

Tới ngày thứ 5, tình trạng của bệnh nhân đã tốt hơn. Chức năng thận đã bình thường, nhiễm trùng phổi cải thiện. Các bác sĩ đánh giá dù bệnh nhân mắc bệnh nặng song đã có nhiều bước tiến triển.

Tuy nhiên, ngay sau đó, vợ bệnh nhân xin gặp bác sĩ để xin cho bệnh nhân về nhà. Lý do đưa ra là “bà nội bảo đi xem 5 thầy đều nói không qua được”. Các bác sĩ bệnh viện đã giải thích nhiều lần, động viên gia đình cố gắng vì tình trạng của bệnh nhân đang khá lên từng ngày và đưa ra phác đồ điều trị sau khi bệnh nhân vượt qua nguy hiểm.

Bên cạnh đó, trực tiếp bác sĩ Lưu Quang Thùy đã đề nghị vợ bệnh nhân thuyết phục gia đình song kết quả gia đình vẫn nhất quyết xin cho bệnh nhân về. Sau đó vào ngày 8/10/2017, bệnh nhân đã qua đời.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI