Chơi trốn tìm, bé gái ở Đồng Nai bị đứt lìa cánh tay đến tận vai

17/05/2018 - 13:30

PNO - Một bé gái 7 tuổi ở tỉnh Đồng Nai ngã vào máy cưa khiến cánh tay trái của em bị đứt lìa.

Bác sĩ Lê Quang Mỹ, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết ngay khi Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thông tin về một trường hợp bị đứt lìa cánh tay trái vào chiều tối 16/5; lập tức các y bác sĩ khoa Cấp cứu, Chỉnh hình, Gây mê hồi sức, Huyết học… của bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng để đón nạn nhân. 

Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để chuẩn bị các phương án cứu sống cánh tay cho bệnh nhi.

Choi tron tim, be gai o Dong Nai bi dut lia canh tay den tan vai
Bé gái 7 tuổi bị đứt lìa cánh tay trái. Ảnh: BV Nhi đồng 2

17h ngày 16/5, bệnh nhi nhập viện. 18h, em được đưa vào phòng mổ. Với hy vọng có thể nối lại cánh tay cho em, gia đình đã bảo quản cánh trái bị đứt lìa trong thùng xốp có đá lạnh.

Ê kíp các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 sau khi thám sát vết thương đã lắc đầu vì không thể nối ghép lại phần cánh tay trái bị đứt lìa.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, bác sĩ Lê Phước Tân, Trưởng khoa Bỏng – Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết bé gái bị thương quá nặng. Máy cưa cắt đứt lìa cánh tay trái đến tận vai, cụ thể là đứt luôn xương bả vai.

Nếu bị đứt xương cánh tay, vẫn có hy vọng nối lại phần chi bị đứt lìa. Nhưng khi bị đứt luôn xương bả vai, hoàn toàn không thể kết hợp xương được.

Bệnh nhi sau đó được cắt lọc vết thương và làm mỏm cụt. Theo các bác sĩ, sau mổ bé gái vẫn ổn nhưng em sẽ phải đối diện với vấn đề về tâm lý khi cánh tay trái không còn nữa.

Gia đình bé gái 7 tuổi làm nghề mộc ở tỉnh Đồng Nai. Chiều ngày 16/5, bé gái chơi trốn tìm cùng bạn bè, không may ngã vào máy cưa đang hoạt động.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI