Chạy chơi vấp té, bé gái 4 tuổi bị bút bi đâm xuyên ngực

19/05/2018 - 10:13

PNO - Bé gái 4 tuổi ở tỉnh Long An bị cây bút bi đâm xuyên ngực dẫn đến rách phổi, thủng tĩnh mạch chủ.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 18/5 tại tỉnh Long An. Khoảng 18 giờ, bé gái 4 tuổi đòi ba cho cầm chơi cây bút bi. Nhưng khi cầm chơi được một lúc thì té ngã. Cây bút bi đâm vào ngực bên phải, sâu đến gần hết chiều dài cây bút.

Chay choi vap te, be gai 4 tuoi bi but bi dam xuyen nguc
Bé gái 4 tuổi nhập viện với cây bút bi cắm trên ngực

Bệnh nhi được đưa đến một bệnh viện địa phương để cấp cứu trong tình trạng khó thở, có dấu hiệu lơ mơ. Sau đó bé được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM).

Các bác sĩ nhanh chóng đã chụp X-quang, CT. Kết quả cho thấy cây bút đâm sâu làm rách màng phổi phải, mũi bút nằm ngay giữa trung thất ở trung tâm lồng ngực, vừa xuyên thủng tĩnh mạch chủ trên, nhưng may mắn chưa gây vỡ tĩnh mạch chủ.

Chay choi vap te, be gai 4 tuoi bi but bi dam xuyen nguc
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy cây bút bi ra bên ngoài

Ngay lập tức, bệnh nhi đã được mổ cấp cứu để lấy cây bút bi ra khỏi cơ thể.

Hiện bé gái đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị và theo dõi sát tình trạng hậu phẫu tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Chay choi vap te, be gai 4 tuoi bi but bi dam xuyen nguc
Cây bút bi sau khi được lấy ra bên ngoài

Các bác sĩ nhi khoa khuyến cáo, trẻ nhỏ hay tò mò, bất cẩn…nên thường bị các tai nạn do vật nhọn đâm phải như bị bút, dao, kéo, đũa, nĩa… đâm vào mũi, họng, thành ngực. Phụ huynh không nên mất bình tĩnh rút vội vật nhọn ra, gây mất máu dẫn tới tử vong, mà phải chuyển ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI