Cậu bé mồ côi có chiếc mũi dị dạng được tôn thờ như thánh sống

15/06/2017 - 14:00

PNO - Chiếc mũi dị dạng khiến cậu bé 9 tuổi gặp khó khăn trong cuộc sống, nhưng lại được người địa phương tôn thờ như thần thánh.

Cậu bé mồ côi Ganesh (9 tuổi, sống ở ngôi làng xa xôi vùng đông bắc Ấn Độ) được người dân địa phương tôn thờ như thánh sống. Mọi người cho rằng bé là hiện thân của “Thần Voi” vì chiếc mũi dị dạng trông như một đoạn vòi voi.

Cảnh sát địa phương phát hiện bé Ganesh đang đi lang thang một mình trên đường. Bé khóc không ngừng khi người lạ tiếp cận, phía cảnh sát không thể biết bé đến từ đâu.

Cau be mo coi co chiec mui di dang duoc ton tho nhu thanh song

Chiếc mũi phình to bất thường khiến Ganesh không thể nói chuyện hay ăn uống bình thường, nó cũng ảnh hưởng xấu đến tầm nhìn của bé.

Ganesh được chấn đoán mắc bệnh thoát vị não - tình trạng khiến cho một phần não phình ra khỏi hộp sọ. Hậu quả là não bé Ganesh chậm phát triển hơn so với những đứa trẻ cùng tuổi. Đồng thời, một phần não của bé vươn ra khỏi hộp sọ tạo thành khối u lớn từ trán xuống mũi.

Cau be mo coi co chiec mui di dang duoc ton tho nhu thanh song

Bệnh thoát vị não là một dạng khuyết tật ống thần kinh hiếm gặp ảnh hưởng đến não bộ.

Ống thần kinh là một cấu trúc tồn tại trong thời kỳ phôi thai và sẽ phát triển thành não và cột sống. Cấu trúc này ban đầu chỉ là một dải mô nhỏ và tạo thành hình dạng vào ngày thứ 28 sau khi thụ thai.

Nếu như hiện tượng này không xảy ra đúng, ống thần kinh không đóng lại hoàn toàn sẽ dẫn đến khiếm khuyết ở não và cột sống.

Cau be mo coi co chiec mui di dang duoc ton tho nhu thanh song

Vì Ganesh không còn cha mẹ, cảnh sát đã đưa em đến một tổ chức phi chính phủ ở bang Assam, Ấn Độ. Với sự trợ giúp của chính phủ, bé Ganesh đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Các bác sĩ hy vọng, cuộc phẫu thuật sẽ giúp giảm bớt khối u và tái tạo mũi cho Ganesh. Tuy nhiên bé phải trải qua nhiều lần lên bàn mổ, kết hợp với điều trị bằng thuốc trong thời gian tới.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI