Cảm giác kỳ cục, dấu hiệu bệnh đấy!

22/06/2018 - 11:18

PNO - Người ngồi cạnh cứ đòi đóng các cửa sổ, ngay cả khi trời nóng như điên. Bạn bực bội khi nghĩ đồng nghiệp đang… hoang tưởng, nhõng nhẽo, nhưng thực ra, sợ những cánh cửa đang mở cũng là biểu hiện của bệnh.

Hãy lắng nghe các tín hiệu của cơ thể bạn, bất kể những dấu hiệu có vẻ kỳ lạ đến mức nào.

Cảm giác bị ôm chặt

Những cái ôm không phải lúc nào cũng dễ chịu. Nếu đôi khi bạn cảm thấy như có ai đó ôm bạn thật chặt hoặc bạn bị quấn xung quanh eo, quanh chân hay toàn thân bằng dây thừng thì bạn nên đi kiểm tra và loại trừ nguy cơ phát triển bệnh đa xơ cứng. Ngoài ra, còn có những cảm giác khó chịu ở bàn tay và bàn chân - dường như bạn đang đeo găng tay hoặc mang giày nặng. Cảm giác có thể dao động từ khó chịu đến rất đau đớn nhưng trong mọi trường hợp bạn đều phải chú ý đến chúng.

Địa chỉ cần đến: bác sĩ thần kinh.

Cam giac ky cuc, dau hieu benh day!
 

Khó chịu khi cửa sổ mở  

Nếu bạn ngồi khuất sau đồ vật nhưng vẫn thấy lạnh ngay cả khi thời tiết nóng nực thì bạn cũng cần kiểm tra tuyến giáp. Có lẽ cơ thể bạn đang bị thiếu i-ốt, điều đó gây suy giáp.

Địa chỉ cần đến: bác sĩ nội tiết.

Cảm giác mau no

Ăn mau no không phải là một món quà của số phận giúp bạn giảm cân, mà đó là triệu chứng một số bệnh của hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn còn bị quấy rầy thêm bởi chứng ợ nóng, đây có thể là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Địa chỉ cần đến: bác sĩ tiêu hóa.

Cam giac ky cuc, dau hieu benh day!
 

Không chịu đựng được môi trường xung quanh

Nếu bạn là một trong những người luôn luôn yêu cầu mở cửa sổ khi đi xe và trong nhà. Trên đường phố bạn dễ thở hơn nhiều so với khi ở công ty hoặc phòng lạnh, thì bạn cần tiến hành một cuộc khảo sát để loại trừ khả năng suy tim. Đây cũng là triệu chứng nhắc bạn cần kiểm tra xem tuyến giáp hoạt động có tốt không, vì đó có thể là dấu hiệu điển hình của bệnh cường giáp.

Địa chỉ cần đến: bác sĩ tim mạch, bác sĩ nội tiết.

Muốn ăn cắp thứ gì đó

Bất chợt bạn cảm thấy bất chấp luật pháp và đạo đức, thèm muốn ăn cắp một số thứ nhỏ, ngay cả khi bạn có thể trả tiền cho nó, đó có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng thần kinh. Thật không may, rất ít người có thể nhận ra vấn đề và tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ. Cần có sự gần gũi và quan tâm hơn với những người thân yêu của bạn, đặc biệt là người già, khi họ có dấu hiệu này.

Địa chỉ cần đến: nhà thần kinh học, bác sĩ tâm thần.

 Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI