Cách chăm sóc răng nhạy cảm ê buốt rất đơn giản

08/03/2018 - 12:30

PNO - Răng nhạy cảm ê buốt cần được chăm sóc đúng cách để giảm cảm giác khó chịu khi ăn uống.

Răng nhạy cảm ê buốt là một trong những vấn đề gây khó chịu nhất cho mọi người, khiến việc ăn uống trở nên khó khăn, đặc biệt là khi tiếp xúc với thực phẩm nóng, lạnh, chua hoặc thô cứng. 

Để làm giảm sự nhạy cảm của răng, bạn nên áp dụng các biện pháp sau đây:

Thay đổi kem đánh răng

Cach cham soc rang nhay cam e buot rat don gian
 

Điều đầu tiên và đơn giản nhất là đổi sang sử dụng loại kem đánh răng cho răng nhạy cảm. Loại kem đánh răng này chứa các hoạt chất có tác dụng củng cố men răng, tăng cường bảo vệ lớp ngà răng bị lộ và làm dịu các dây thần kinh bên trong răng.

Thay đổi thói quen đánh răng

Cach cham soc rang nhay cam e buot rat don gian
 

Sử dụng loại bàn chải lông mềm và không chà xát mạnh tay khi đánh răng vì thói quen này có thể làm răng nhạy cảm ê buốt hơn. Chải răng mạnh có thể làm hỏng men răng, vì thế càng làm tăng sự nhạy cảm của răng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Hạn chế thực phẩm và thức uống có tính axit vì chúng có thể làm hỏng men răng. Đừng quên chải răng sau khi ăn 20 phút (không đánh răng quá sớm sau khi ăn vì sẽ làm hại men răng).

Cach cham soc rang nhay cam e buot rat don gian
 

Nếu răng nhạy cảm ê buốt, hãy tránh ra các sản phẩm tẩy trắng răng hoặc các loại nước súc miệng có cồn vì chúng sẽ làm tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

Điều trị các vấn đề về dạ dày

Cach cham soc rang nhay cam e buot rat don gian
 

Những người có vấn đề về dạ dày, chẳng hạn như bị trào ngược axit dạ dày cần được điều trị bằng các thuốc kháng axit thích hợp, vì trào ngược axit dẫn đến hiện tượng khử khoáng (demineralization), kết quả là gây xói mòn men răng.

Chống nghiến răng khi ngủ

Những người có thói quen nghiến răng khi ngủ nên sử dụng hàm nhựa chống nghiến răng (night guard) để bảo vệ răng tốt hơn.

Cach cham soc rang nhay cam e buot rat don gian
 

Nếu đã áp dụng tất cả các phương pháp trên mà răng vẫn không cải thiện, hãy đến gặp nha sĩ để được tư vấn thêm.

Nếu đã áp dụng tất cả các biện pháp nói trên mà tình trạng răng nhạy cảm ê buốt vẫn không cải thiện, bạn nên gặp nha sĩ để được tư vấn thêm.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI