Cách ăn vặt thông minh giúp không tăng cân

25/06/2018 - 06:47

PNO - Ăn vặt thông minh với những bữa ăn có lượng calorie thấp có thể ngăn chặn tăng cân không cần thiết.

Ăn vặt thông minh với những bữa ăn có lượng calorie thấp có thể ngăn chặn tăng cân không cần thiết.

Bạn sợ tăng cân và luôn có cảm giác tội lỗi mỗi khi ăn vặt một chút gì đó giữa các bữa ăn? 

Ăn vặt… tội lỗi hay không?

Cach an vat thong minh giup khong tang can
 

Chắc chắc rằng ăn vặt không lành mạnh luôn luôn tạo nên gánh nặng sức khỏe khi dung nạp một lượng lớn đường và chất béo, góp phần vào tình trạng thừa cân béo phì, các bệnh tim mạch… Tuy nhiên, các món ăn vặt thật sự chẳng có tội lỗi gì nếu được sử dụng một cách khôn ngoan.

Thông thường, ăn vặt nhằm giữ mức năng lượng giữa các bữa ăn hoặc để tiếp nhiên liệu và sửa chữa cơ thể sau những giờ làm việc căng thẳng, hoặc bởi vì con người đang ở trạng thái buồn chán hay muốn giải tỏa. Do đó, cần lựa chọn đồ ăn nhẹ một cách cẩn thận, đừng quên bao gồm lượng calorie từ đồ ăn nhẹ vào lượng thức ăn tổng thể trong ngày.

Quan trọng, nhiều người quên bao gồm đồ uống như cà phê lattes, matcha và thức uống có ga trong các bữa ăn nhẹ của họ. Những thức uống này sẽ làm gia tăng đáng kể (đôi khi hàng trăm calorie) vào cơ thể mà bạn không nhận ra.

“Điểm chuẩn tốt” cho kích thước và lượng đồ ăn nhẹ là khoảng 200 calorie. Theo quy tắc chung, hãy thử và chế biến các món ăn nhẹ giàu đạm hoặc chất béo lành mạnh dựa trên carbohydrate dễ tiêu hóa. Đạm và chất béo tốt thúc đẩy một cảm giác no và giảm tụt đường máu

1 quả táo thái lát với 2 thìa bơ đậu phụng

Cach an vat thong minh giup khong tang can
 

Ăn vặt từ trái cây và rau quả không chỉ là một cách tuyệt vời để tăng năm bữa trong ngày. Những thực phẩm này còn là một nguồn giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thực vật giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Bơ từ các loại hạt - chẳng hạn như đậu phộng hoặc hạnh nhân – còn là chất béo 'tốt' sẽ giúp bạn no lâu hơn nếu chỉ ăn một quả táo đơn thuần.

Hộp sữa chua với một ít hoa quả

Các loại sữa chua thường được bổ sung vitamin D giúp hỗ trợ hấp thu canxi và thúc đẩy xương khỏe mạnh. Nhiều loại cũng chứa probiotic, có thể cung cấp vi khuẩn “tốt” cho đường ruột, thúc đẩy tiêu hóa tốt.

Trái cây sấy khô và các loại hạt

Trái cây sấy khô chứa đầy chất xơ, trong khi các loại hạt chứa đầy chất béo "tốt".

Súp rau

Súp rau cũng có thể làm cho một bữa ăn nhẹ nhanh chóng và dễ dàng dung nạp với các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, A, B6, Magiê và Kali. Thêm ít đậu bổ sung protein, chất xơ và khoáng chất như sắt.

Một nửa quả bơ lớn nghiền nát với cà rốt và ớt đỏ

Cach an vat thong minh giup khong tang can
 

Trái cây và rau quả rất ít calo,  cung cấp chất béo 'tốt' để giữ cho cơ thể no lâu hơn.

Ăn để giảm cân không phải là điều dễ dàng. Đối với các bữa ăn nhẹ hãy chọn những thực phẩm có hàm lượng protein cao và ít carbs giúp thúc đẩy cảm giác no giữa các bữa ăn, trong khi ít tác động đến lượng đường trong máu, kích thích sự thèm ăn.

Trứng luộc (6g)

Trứng được xem là cốm dinh dưỡng không chỉ giàu protein mà còn là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe. Bạn có thể luộn nhiều quả trứng và giữ trong tủ lạnh.

Cach an vat thong minh giup khong tang can
 

An Khánh

Nguồn Daily Mail
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI