Bơn bớt chuyện vợ chồng vì nấm?

14/05/2017 - 22:00

PNO - Khi chữa bệnh phụ khoa, các bà các cô thường được bác sĩ dặn kiêng khem chuyện chăn gối.

Tôi đi khám sức khỏe được chẩn đoán là bị nấm phần phụ. Bác sĩ điều trị có dặn nên “bơn bớt” chuyện vợ chồng, nhưng vì đòi hỏi của ông xã, tôi vẫn gần gũi và không thấy gì lạ như đau rát nhưng cũng hơi lo vì cãi lời bác sĩ…

H.Thục (TP.HCM)

Khi chữa bệnh phụ khoa, các bà các cô thường được bác sĩ dặn kiêng khem (chút đỉnh hay toàn tập tùy tình trạng) chuyện chăn gối, vì lý do chính là niêm mạc phần phụ đang bị tổn thương (do viêm nhiễm, nấm, trầy xước…) có thể gây đau, chấn thương (chảy máu, rách toạt, bục vỡ…) làm bệnh tình kéo dài, thất bại điều trị hoặc nặng thêm dưới tác động trực tiếp của động tác ái ân.

Một số trường hợp, người ta còn lo đến sự lây nhiễm các tác nhân xấu từ “công cụ”của lang quân nếu có, như một đòn đánh “hội đồng”. Cả tác động gián tiếp từ sự hưng phấn, khoái cảm của việc ăn nằm cũng không nên xuất hiện trong thời gian điều trị, dưỡng bệnh của các bà. 

Bon bot chuyen vo chong vi nam?
 

Trường hợp nếu cố bỏ ngoài tai để gần chồng mà các bà không thấy đau rát hay xảy ra biến cố gì, không có nghĩa là bệnh tình vô sự dưới bàn tay tình dục.

Bạn nên thuyết phục ông xã “có kiêng có lành”, giúp bạn tuân thủ chỉ định  của bác sĩ, ít nhất là giảm tần suất hay áp dụng vài biện pháp hỗ trợ nếu được như dùng thêm bao cao su, chất bôi trơn nhân tạo (tuy vậy, cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ điều trị trước và thăm dò tình hình kỹ nếu cần phải ngưng lại).

Bất khả kháng các bà cũng có thể dùng “khổ nhục kế” vờ đau đớn, khó chịu để ông chồng thối chí. Nên nhớ, chính sự phản hồi “không có gì lạ” góp phần khiến lang quân yên tâm, thành ra bất chấp bệnh tật và hướng dẫn của bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI