Bộ Y tế yêu cầu TP.HCM chấn chỉnh loạt vụ tai biến thẩm mỹ gây chết người

09/08/2017 - 11:42

PNO - TP.HCM liên tục để xảy ra tai biến y khoa trong phẫu thuật thẩm mỹ, như vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực, người ngoại quốc tử vong sau sau khi cắt da thừa vùng hông…

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM liên quan đến thông tin một thai phụ 22 tuổi tử vong sau nâng ngực trên địa bàn thành phố.

Thai phụ vào Bệnh viện Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực. Sau đó, bệnh nhân bị biến chứng nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu và được chuyển tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 vào ngày 24/4/2017. Tuy nhiên, tới ngày 4/5, bệnh nhân đã xin về và tử vong.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP.HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc. Nếu có sai phạm, cần xử lý đúng quy định với người hành nghề tại Bệnh viện Vạn Hạnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Nhân dân 115 theo đúng quy định.

Bo Y te yeu cau TP.HCM chan chinh loat vu tai bien tham my gay chet nguoi
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ việc một phụ nữ tử vong sau khi nâng ngực


Trong thời gian qua, tại TP.HCM đã xảy ra một số tai biến y khoa trong phẫu thuật thẩm mỹ, gây tử vong cho người thực hiện. Điển hình như vụ tử vong tại Thẩm mỹ viện Việt Thành khi thực hiện thủ thuật cắt da thừa vùng hông lưng cho ông Edward Hartley quốc tịch Mỹ.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM, đề nghị xem xét báo cáo và đã nhận được công văn về việc đang tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra để giải quyết vụ việc.

Bo Y te yeu cau TP.HCM chan chinh loat vu tai bien tham my gay chet nguoi
 

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, vụ việc liên quan đến người nước ngoài, đề nghị Sở Y tế TP.HCM sớm phối hợp với cơ quan điều tra, thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ quá trình khám, chữa bệnh và nguyên nhân tử vong đối với ông Edward Hartley.

Đồng thời, TP.HCM cần xây dựng, hoàn thiện, bổ sung và tập huấn, bổ túc cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong việc giải quyết khủng hoảng xảy ra tại cơ sở. Tiếp tục chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ nói riêng và khám chữa bệnh nói chung để chấm dứt tai biến xảy ra.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI