Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tố bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ gây biến chứng

24/05/2017 - 20:17

PNO - Sau khi chi 13.000 USD để phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi; chị Ngô Ngọc L. khủng hoảng vì ngực sưng tấy, rỉ máu bất thường.

Ngày 24/5, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh liên quan đến việc bệnh nhân phải nhập viện sau khi chi 13.000 USD (khoảng 300 triệu đồng) để phẫu thuật nâng ngực và mũi tại Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, trên mạng xã hội, chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, sống ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã bỏ ra 13.000 USD phẫu thuật nâng ngực và nâng mũi tại Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B. Cụ thể, nâng ngực 7.000 USD, nâng mũi 6.000 USD.

Và chính thức đến ngày 13/5/2017, chị L. được Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực và nâng mũi. Ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ nên khi kết thúc chị L. rất mệt và đã lưu trú lại bệnh viện thẩm mỹ để tiếp tục theo dõi.

Bo Y te yeu cau lam ro vu benh nhan to benh vien phau thuat tham my gay bien chung

Tuy nhiên, sau hai ngày phẫu thuật, chị L. buộc phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng và ngực sưng tấy bất thường. 

Theo hình ảnh người phụ nữ này đăng tải, các vết phẫu thuật ngực vẫn sưng tấy và rỉ máu. Bệnh nhân này cũng tố phía Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B trốn tránh, khi chị thông báo các vết mổ có dấu hiệu bất thường, nghi ngờ biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực gây đau đớn triền miên.

Trao đổi với báo chí sáng ngày 24/5, ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B, giải thích: Bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho chị L. là ông Ha Jea Sung - quốc tịch Hàn Quốc.

Theo ông Thanh, ông Sung có chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ này đã về nước vì… có hội thảo (?!).

Khi phóng viên đặt câu hỏi thời gian trở lại của bác sĩ này, đại diện bệnh viện không trả lời và cho rằng chỉ có bộ phận hành chính mới nắm được lịch.

Bo Y te yeu cau lam ro vu benh nhan to benh vien phau thuat tham my gay bien chung
Hình ảnh ngực sưng tấy, rỉ máu được bệnh nhân chia sẻ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội cần kiểm tra các điều kiện hoạt động của Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu phía bệnh viện phải bảo đảm an toàn cho khách hàng đến sử dụng dịch vụ.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ gia đình bệnh nhân là bà Ngô Ngọc L. trong quá trình chăm sóc, điều trị…

Ngoài ra, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám, chữa bệnh để thực hiện nghiêm việc khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

Kết quả vụ việc này phải báo cáo và gửi về Bộ Y tế trước ngày 26/5.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI