Bộ Y tế vào cuộc vụ nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai

15/01/2018 - 14:54

PNO - Bộ Y tế yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm trong việc bệnh viện ở Quảng Ngãi đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai khiến thai phụ mất con.

Liên quan đến vụ việc nhân viên y tế cho thai phụ nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi, ngày 15/1, Bộ Y tế có công văn yêu cầu làm rõ sự việc.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi kiểm tra xác minh quá trình điều trị của bệnh nhân Lương Thị T. (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và xử lý sai phạm (nếu có) của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi theo quy định. Đồng thời, đề nghị bệnh viện rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật đang triển khai.

Bo Y te vao cuoc vu nham thuoc duong thai thanh thuoc pha thai
BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi - nơi xảy ra vụ việc

Bộ Y tế cũng đề nghị Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Quảng Ngãi liên hệ với Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM khẩn  trương đào tạo lại hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế của tỉnh; nhất là nội dung theo dõi và xử trí tai biến trong và ngay sau đẻ.

Trước đó, ngày 10/1/2018, chị Lương Thị T. (32 tuổi, sống ở huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) mang thai 6 tuần tuổi đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi thăm khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân có dấu hiệu động thai nên cho thuốc dưỡng thai để đặt vào tử cung.

Tuy nhiên, sau khi đặt thuốc được khoảng 1 tiếng, chị T. có biểu hiện đau nhói ở vùng bụng và ra máu. Dù kiểm tra ngay và cấp cứu nhưng thai vẫn bị chết lưu. Điều đáng nói, gia đình bệnh nhân phát hiện viên thuốc dưỡng thai mà bệnh viện phát cho bệnh nhân là thuốc dùng để đẩy thai lưu.

Bo Y te vao cuoc vu nham thuoc duong thai thanh thuoc pha thai
Loại thuốc dùng để đầy thai lưu mà BV phát nhầm cho bệnh nhân T. (ảnh: Internet)

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu bệnh viện đình chỉ công tác với nhân viên y tế đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai cho thai phụ, yêu cầu làm tường trình về vụ việc. Thông tin ban đầu về sự nhầm lẫn này là do chị T. nằm cùng phòng với một bệnh nhân khác phải dùng thuốc đẩy thai lưu.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI