Bí quyết chăm sóc mắt & phòng ngừa suy giảm thị lực

07/12/2017 - 19:00

PNO - Sự phát triển nhanh chóng của xã hội và công nghệ hiện đại khiến cho mắt chúng ta ngày càng tiếp xúc nhiều hơn với các tác nhân gây hại như khói bụi, ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử…

Đây là những nguyên nhân khiến đôi mắt của chúng ta bị quá tải, mỏi, nhức và lâu dài sẽ dẫn đến suy giảm thị lực.

Nhằm giải đáp những thắc mắc liên quan đến suy giảm thị lực và việc chăm sóc mắt đúng cách. Vừa qua, nhãn hàng thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin thuộc công ty Rohto–Mentholatum (Việt Nam) đã tổ chức một buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề “TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT PHÒNG SUY GIẢM THỊ LỰC VỚI VITAMIN“. Chương trình có sự tham gia của Bác sĩ Nguyễn Thị Mai - Trưởng Khoa Mắt và Phẫu Thuật Khúc Xạ bệnh viện FV, Dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu - đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) và MC – Diễn viên Ốc Thanh Vân đã thu hút được nhiều sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc.

Bi quyet cham soc mat & phong ngua suy giam thi luc
Bác sĩ Mai, Dược sĩ Ngọc Thu & MC – Diễn viên Ốc Thanh Vân

Trong buổi tư vấn, các chuyên gia đã giải đáp rất nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề về mắt cũng như chia sẻ những phương pháp để sở hữu một đôi mắt sáng khoẻ. Hãy cùng xem lại một số câu hỏi được quan tâm nhất để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc và bổ sung những Vitamin cần thiết cho đôi mắt khoẻ mạnh nhé.

1/ Vitamin có vai trò như thế nào đối với cơ thể và đôi mắt? Và công dụng của những loại vitamin cơ bản là gì ?

Dược sĩ Ngọc Thu: Vitamin là những phân tử hữu cơ rất nhỏ mà bản thân cơ thể của chúng ta không thể tự tổng hợp được. Vậy nên chúng ta phải cung cấp vitamin cho cơ thể bằng những thực phẩm hằng ngày. Nếu thiếu hụt vitamin lâu dài sẽ rất dễ ảnh hưởng đến thị lực, đẩy nhanh tiến trình lão hoá mắt và dẫn đến các bệnh như khô mắt, quáng gà… Để sở hữu một đôi mắt khoẻ, chúng ta cần nên bổ sung đầy đủ các vitamin A, B, C, E.

  • Vitamin A và C có nhiều trong rau xanh, trái cây, gấc, cà rốt,… giúp chống oxy hoá và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm.
  • Vitamin B có nhiều trong ngũ cốc sẽ kích hoạt sự hô hấp của mô mắt, gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt để từ đó làm giảm tình trạng mỏi mắt.
  • Vitamin E được tìm thấy trong các loại hạt, hỗ trợ chống oxy hoá, tăng khả năng đề kháng và bảo vệ chúng ta khỏi những bệnh về mắt.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI