Bệnh viện Thủ Đức điều trị ung thư phổi miễn phí

12/03/2017 - 11:11

PNO - Ung thư phổi chiếm khoảng 12,4% các loại ung thư. Ước tính, tỷ lệ tử vong do ung thư phổi bằng 4 loại ung thư đại trực tràng, vú, tiền liệt tuyến và tuỵ cộng lại.

Ngày 12/3, Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM cho biết khoa Ung bướu của bệnh viện này và một công ty dược phẩm lớn thứ 2 của Anh quốc, đang tiến hành thử nghiệm thuốc mới trong điều trị ung thư phổi.

Nếu bệnh nhân bị ung thư phổi hoặc đã mắc bệnh ung thư phổi nhưng chẳng may tái phát, bệnh nhân vẫn còn sức khỏe tốt thì có thể liên hệ đến khoa Ung bướu (lầu 3, Bệnh viện quận Thủ Đức, số 29 Phú Châu, phường Tam Phú).

Benh vien Thu Duc dieu tri ung thu phoi mien phi
 

Ngay cả bệnh nhân dù không có bảo hiểm y tế vẫn có hy vọng được điều trị miễn phí với các thuốc tốt nhất.

Mỗi năm, cả nước có hơn 20.000 bệnh nhân ung thư phổi mới được phát hiện và có tới 17.000 trường hợp tử vong. Trong số các trường hợp ung thư phổi nhập viện, 62,5% không còn khả năng phẫu thuật.

Benh vien Thu Duc dieu tri ung thu phoi mien phi
 

Ung thư phổi phổ biến ở nam giới hơn so với nữ giới. Một trong các nguyên nhân được cho là chính yếu dẫn đến ung thư phổi là thuốc lá. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới với 56,1% ở nam giới và 1,8% ở nữ giới.

Theo đó, tỷ lệ hút thuốc lá thụ động tại Việt Nam rất cao, ước tính 67,6% người không hút thuốc bị phơi nhiễm với khói thuốc tại nhà và 49,0% phơi nhiễm tại nơi làm việc.

Nai Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI