Bệnh viện Quận 2 nhận mổ miễn phí cho 'người mẹ ma' do axit

26/05/2017 - 20:00

PNO - Bệnh viện Quận 2 đã đồng ý điều trị, phẫu thuật miễn phí cho 'người mẹ ma' - chị Tô Phạm Xuyên Lan.

Sau khi Báo Phụ nữ TP.HCM đăng tải bài viết “Người mẹ ma: Axít có thể phá hủy tôi nhưng tình mẹ con tôi là bất diệt”, Bệnh viện Quận 2, TP.HCM đã đồng ý điều trị, phẫu thuật miễn phí cho 'người mẹ ma' - chị Tô Phạm Xuyên Lan (41 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long).

Benh vien Quan 2 nhan mo mien phi cho 'nguoi me ma' do axit
Chị Lan luôn mơ ước gương mặt dễ nhìn hơn để đi làm rồi sống với con trai. Ước mơ đó đang đến gần với chị.

Sáng 26/5, phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa chị Tô Phạm Xuyên Lan đến gặp tiến sĩ, bác sĩ Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Quận 2 để bác sĩ Hoàng thăm khám, kiểm tra những vết sẹo do axit gây ra cho chị Lan.

Sau khi thăm khám, tiến sĩ, bác sĩ Phan Minh Hoàng nhận định sẽ trực tiếp điều trị, phẫu thuật xử lý sẹo cho chị Lan. Theo bác sĩ Hoàng, chị Lan bị nhiều di chứng từ axit như sẹo co rút hốc mắt trong hai bên, di chứng của sẹo phỏng vùng mũi gây hẹp đường thở, khó thở, sẹo co rút gây hạn chế vận động,… 

Benh vien Quan 2 nhan mo mien phi cho 'nguoi me ma' do axit
Tiến sĩ, bác sĩ Phan Minh Hoàng kiểm tra sẹo để điều trị cho chị Lan trong thời gian tới.

Theo bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 thì bệnh viện sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí để chị Lan điều trị trong thời gian tới và 3 tháng tiền phòng trọ để chị Lan yên tâm về kinh tế.Bác sĩ Hoàng cho biết: “Bước đầu chúng tôi sẽ xử lý những sẹo gây co rút vùng mũi để mở rộng đường thở cho bệnh nhân giúp chị dễ chịu hơn. Ưu tiên phẫu thuật xử lý những vùng da co rút những vùng phục vụ nhu cầu sống như mí mắt, mũi, miệng,…Sau đó chị Lan sẽ được tiếp tục phẫu thuật để trả lại các vị trí cấu trúc giúp gương mặt hài hòa”.

Benh vien Quan 2 nhan mo mien phi cho 'nguoi me ma' do axit
Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Quận 2 hy vọng rằng chị Lan sẽ tự tin để hòa nhập sau khi điều trị để mẹ con chị có cuộc sống yên bình hơn.

“Các bác sĩ của bệnh viện đã sẵn sàng, khi chị Lan sắp xếp xong những việc cần thiết thì bệnh viện sẽ đồng hành cùng với chị trong việc tìm lại gương mặt của mình. Hy vọng rằng chị sẽ có được sự tự tin để hòa nhập, có công việc ổn định để cuộc sống đỡ vất vả hơn. Mẹ con chị sẽ có cuộc sống êm đềm hơn” - bác sĩ Khanh chia sẻ.

Về phần chị Lan, sau khi nhận được sự quan tâm từ các bác sĩ, chị xúc động: “Nghe tin được phẫu thuật miễn phí tôi như chết đi sống lại, tôi mừng quá. Hơn hai năm tôi cứ sống lầm lũi trong phòng trọ, sẹo co rút quá mới dám đi phẫu thuật, không có tiền nên tôi không dám nghĩ một ngày mình sẽ đỡ nhìn hơn để đi làm nuôi con. 

Benh vien Quan 2 nhan mo mien phi cho 'nguoi me ma' do axit
Chị Lan giờ đây có quyền hy vọng về tương lai của mẹ con mình.

Theo chị Lan, chị sẽ bắt đầu cho “cuộc chiến” tìm lại chính mình vào tháng 6 này.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI