Bệnh viện nhắn nhủ người mẹ quay về nhận lại con gái mới sinh

01/07/2018 - 18:49

PNO - Người mẹ 31 tuổi bỏ lại con gái mới sinh để trốn viện.

19h55 phút ngày 23/6, một bé gái nặng 1,9kg chào đời tại khoa Sản, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM). Em bé chào đời bị thiếu cân, suy hô hấp nên được chuyển sang khoa Hồi sức Nhi để được chăm sóc. Người mẹ vẫn nằm lại tại khoa Sản nhưng sau đó trốn viện và không còn xuất hiện đã hơn 1 tuần.

Benh vien nhan nhu nguoi me quay ve nhan lai con gai moi sinh
Em bé 1,9kg bị bỏ rơi tại Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM

Khi vào sinh, người mẹ khai tên Nguyễn Thu Huyền, 31 tuổi. Lúc nhập viện, chị cho biết không có người thân, không có cả giấy tờ tùy thân và không có tiền. Sau đó, chị chuyển dạ sinh con tại bệnh viện.

Xót xa trước tình cảnh em bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng thay nhau chăm sóc, góp tiền mua tã, sữa, quần áo cho bé.

Các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức nhắn gửi đến chị Huyền: “Hy vọng chị đến bệnh viện đón con về. Vì làm mẹ là thiên chức không phải ai muốn cũng được. Nếu chị khó khăn, bệnh viện sẵn sàng chia sẻ cùng chị. Đừng bỏ con đi mà tội nghiệp! Em bé đang thèm dòng sữa và hơi ấm của mẹ”.

Benh vien nhan nhu nguoi me quay ve nhan lai con gai moi sinh
Bé đang được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc

Bệnh viện Quận Thủ Đức đang chuẩn bị các thủ tục theo quy trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi. Em bé được nuôi dưỡng tại bệnh viện đến khi cứng cáp hơn sẽ được làm khai sinh và chuyển về các trung tâm xã hội.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI