Bệnh viện Bạch Mai tạm đình chỉ nhân viên bảo vệ chặn xe cứu thương

17/11/2017 - 20:00

PNO - Bệnh viện Bạch Mai đã gửi lời xin lỗi vì thái độ của các cán bộ bệnh viện đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và lòng tin của người dân dành cho bệnh viện.

Ngày 17/11, sau khi nhận được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về việc kíp trực bảo vệ chặn không cho xe biển tỉnh vào viện đón bệnh nhân. Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã lập tức triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các bên liên quan để nắm và làm rõ vụ việc.

Theo đó, hai cán bộ trực tiếp tham gia kíp trực là ông Nguyễn Hữu Lợi và Nguyễn Đức Thắng đã tạm đình chỉ công tác để làm bản tường trình và báo cáo về sự việc.

Benh vien Bach Mai tam dinh chi nhan vien bao ve chan xe cuu thuong
Hình ảnh xe cứu thương bị chặn tại BV Bạch Mai (ảnh cắt từ clip)

Bàn về thái độ của 2 cán bộ trong kíp trực, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: "Thái độ của 2 cán bộ là vi phạm đến quy định giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật xác đáng".

Thay mặt bệnh viện, ông Hiền cũng gửi lời xin lỗi vì thái độ của các cán bộ bệnh viện đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và lòng tin của nhân dân dành cho bệnh viện.

Về tình hình xe cứu thương ra vào bệnh viện, bệnh viện này đã chỉ đạo tạo điều kiện tối đa cho tất cả các xe cứu thương, xe dân sinh chở bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Benh vien Bach Mai tam dinh chi nhan vien bao ve chan xe cuu thuong
 

Đối với trường hợp các xe cứu thương bên ngoài vào bệnh viện để đón bệnh nhân về địa phương hoặc chuyển viện sẽ được giải quyết nếu có giấy ra viện, chuyển viện của bệnh nhân hoặc hợp đồng dân sự về vận chuyển bệnh nhân với đơn vị vận chuyển. Quy định này, theo Bệnh viện Bạch Mai nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi và sự an toàn cho người bệnh.

Trước đây, việc xe dù, xe cứu thương thoải mái ra vào bệnh viện, tranh giành, ép giá, đánh và uy hiếp bệnh nhân xảy ra thường xuyên. Nhiều vụ đã phải mời cả công an vào can thiệp.

Tình trạng xe dù, “cò xe cứu thương” len lỏi vào bệnh viện tiếp cận làm giá rồi sau đó chèn ép người bệnh “thập tử nhất sinh” có nhu cầu về quê đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người bệnh.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI