Bệnh nhi 14 tuổi tử vong vì thuốc diệt cỏ, không phải do ngộ độc trà sữa

25/01/2018 - 22:21

PNO - Bệnh nhi T.T.U. 14 tuổi ở Khánh Hòa nghi ngộ độc trà sữa đã tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vào hôm nay.

Bác sĩ Phạm Văn Quang, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM xác nhận với Báo Phụ Nữ TP.HCM, bệnh nhi T.T.U. (14 tuổi, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đã tử vong vào khoảng 15 giờ chiều 25/1. Em đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa từ ngày 18/1/2018 đến nay nhưng không qua khỏi.

Cái chết của em T.T.U. đã được làm sáng tỏ không phải do ngộ độc trà sữa mà do chất độc paraquat. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết kết quả các xét nghiệm cho thấy em bị nhiễm độc chất diệt cỏ paraquat nặng, dẫn đến suy gan, suy thận, suy hô hấp…

Benh nhi 14 tuoi tu vong vi thuoc diet co, khong phai do ngo doc tra sua
Bé T.T.U., 14 tuổi đã được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng không thể qua khỏi.

Theo các bác sĩ, uống thuốc diệt cỏ paraquat trong 6 giờ đầu vẫn có cơ may cứu chữa dù tỷ lệ chỉ khoảng 50-50. Nếu để trễ hơn, không tránh khỏi cái chết. Đã có nhiều cái chết đau đớn do uống paraquat.

Trước khi đưa con gái vào bệnh viện, gia đình em không nghĩ đến khả năng do thuốc paraquat gây ra. Gia đình phát hiện những dấu hiệu bất thường của em T.T.U. vào ngày 11/1 khi em bị tiêu chảy, nôn ói. Sau đó, xuất hiện tình trạng nhiễm trùng huyết, suy gan, suy thận.

Theo thông tin chúng tôi được biết, dù được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng nguy kịch nhưng chỉ 2 ngày sau đó, em tỉnh dậy nói chuyện bình thường. Vì ngộ độc toàn thân, bệnh nhi phải đặt nội khí quản giúp thở và lọc máu liên tục.

Các bác sĩ cho biết gia đình rất đau đớn vì cái chết của con gái.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI