Bệnh nhân tố Phòng khám Nguyễn Trãi dọa ung thư để vẽ tiền

24/08/2017 - 15:30

PNO - "Họ nói tôi bị bệnh nặng, không chữa ngay sẽ bị ung thư. Tổng cộng, tôi mất hơn 40 triệu mà bệnh ngày càng nặng thêm, rồi bác sĩ gọi điện thoại về cho ba tôi để trả nợ", anh G. uất ức.

Khám 30 phút hết hơn 40 triệu đồng

Phản ảnh đến Báo Phụ Nữ, anh N.N.G. (22 tuổi, hiện ở Quận 8, TP.HCM) cho biết thời gian gần đây, mỗi lần đi vệ sinh anh thường cảm thấy hậu môn bị đau, chảy máu nhưng ngại đi khám. 

“Tôi thấy hậu môn có nốt tròn nhỏ. Tôi lo lắng lên mạng tìm hiểu thì thấy biểu hiện của mình giống bệnh trĩ. Vô tình, tôi vào trang thông tin của Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi; thấy các thủ tục tại phòng khám này nhanh gọn, tôi đăng ký lịch khám”, anh G. nói.

Benh nhan to Phong kham Nguyen Trai doa ung thu de ve tien
 

Anh G. nhớ lại, ngày 26/7/2017 khi anh đến Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM) theo lịch hẹn, một bác sĩ nữ giới thiệu tên Phạm tiếp nhận. Ban đầu, người ở phòng khám yêu cầu anh G. đóng 1 triệu đồng để làm xét nghiệm và nội soi.

Theo sổ khám bệnh của anh G., bác sĩ tại đây chẩn đoán anh bị trĩ nội u nhú, nứt hậu môn, điều trị bằng thuốc truyền tĩnh mạch. Tuy nhiên, không lâu sau đó, bác sĩ Phạm nói rằng anh G. phải làm phẫu thuật ngay, nếu không, bệnh sẽ biến chứng gây ung thư. 

Anh G. hỏi về chi phí phẫu thuật, bác sĩ Phạm đưa ra hai mức giá, 15 triệu đồng làm tiểu phẫu thường nhưng rất đau, còn đốt laser có mức giá 25 triệu đồng.

Benh nhan to Phong kham Nguyen Trai doa ung thu de ve tien
Anh được chẩn đoán trĩ nội u nhú, nứt hậu môn, điều trị bằng phương pháp thuốc truyền TM (tĩnh mạch - PV).


“Bác sĩ Phạm nói đốt laser chỉ mất khoảng 15-20 phút và cam đoan với tôi đốt không đau đớn, thực hiện xong sẽ hết bệnh, không phải dùng thuốc. Ngoài 25 triệu này, tôi không phải đóng thêm tiền gì nữa, tái khám cũng không tốn thêm tiền. 

Trong lúc tôi đang suy nghĩ, bác sĩ Phạm đã yêu cầu nhân viên của mình chuẩn bị phòng đốt, dụng cụ tiểu phẫu rồi kêu tôi qua đó nằm xuống làm.

Tôi được đẩy vào phòng, nằm quay mặt vô tường, sau đó một bác sĩ khác thực hiện thủ thuật cho tôi chứ không phải bác sĩ Phạm. Khi đốt laser, tôi đau nên la lớn, một bác sĩ khác thấy vậy đi đến vừa hỏi tôi có đau lắm không, vừa đưa tờ giấy cho tôi ký.

Sau đó tôi mới biết đó là bản cam kết thực hiện tiểu phẫu - cái mà đáng lý ra tôi phải được đọc và ký ngay từ trước khi bác sĩ thực hiện thủ thuật”, anh cho biết.

Benh nhan to Phong kham Nguyen Trai doa ung thu de ve tien
Theo anh G., bác sĩ Phạm khẳng định 25 triệu tiểu phẫu sẽ không còn phát sinh thêm bất kỳ phí gì, nhưng hóa đơn lại lên đến hơn 29 triệu đồng.


Anh G. nói: “Hôm sau tôi đến tái khám, bác sĩ không kiểm tra cho tôi, chỉ yêu cầu nhân viên vệ sinh vết thương, truyền dịch, làm xong nhân viên kêu tôi xuống đóng tiền tái khám hơn 4 triệu đồng.

Tôi thắc mắc tại sao trước đó phòng khám nói ngoài 25 triệu đồng làm tiểu phẫu, tôi không phải tốn thêm tiền nữa thì nhân viên này nói bệnh nặng, phải dùng thuốc đặc trị nên phát sinh. Đóng tiền xong, bác sĩ kêu tôi ra về, ngày mai tiếp tục đến tái khám”.


Sau khi làm tiểu phẫu xong, anh G. nhớ ra mình không mang đủ tiền, bác sĩ tại phòng khám bảo anh điện thoại về nhà để nhờ gia đình chuyển tiền. Không biết mô tả bệnh, anh G. nhờ bác sĩ nói chuyện với ba của anh. Nghe bác sĩ thông báo con trai mình sắp bị ung thư, ba anh G. lập tức chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản của anh.

Còn tiền ân cần, hết tiền thờ ơ

Xuống quầy thanh toán tiền điều trị, anh G. ngạc nhiên khi thấy hóa đơn lên đến hơn 29 triệu đồng. Lúc này, anh thắc mắc với nhân viên thu tiền, họ trả lời vì anh phải dùng thuốc nên chi phí có tăng thêm đôi chút (?). Anh được dặn dò phải đến tái khám, vệ sinh vết thương thêm ba ngày nữa để đảm bảo vết thương lành hẳn.

Benh nhan to Phong kham Nguyen Trai doa ung thu de ve tien
 

Ngày 28/7/2017, anh G. tiếp tục quay lại Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để được kiểm tra. Một lần nữa anh không được bác sĩ thăm khám, mà được truyền dịch, thay băng vết thương rồi đi xuống thanh toán tiền. Chi phí truyền 4 chai dịch và vệ sinh gần 8 triệu đồng. 

“Bác sĩ lại nói ngày mai tôi tới tái khám tiếp. Nhận thấy cứ mỗi lần tái khám, chi phí thanh toán ngày càng tăng, tôi hỏi chị này tôi phải tái khám đến bao giờ, chị ấy nói tái khám đến khi nào vết thương lành hẳn thì thôi.

Vì đã hết tiền nên tôi xin chị ấy để tôi ở nhà tự làm vệ sinh, tự thay băng vết thương có được không. Chị ấy cho rằng nếu không đến, bệnh không hết, tôi bị gì thì ráng chịu. Tôi nôn nóng hết bệnh bao nhiêu thì thấy sợ bấy nhiêu nên tiếp tục tái khám”, anh G. nói thêm.

Benh nhan to Phong kham Nguyen Trai doa ung thu de ve tien
Mỗi lần tái khám, tiền phí anh G. đóng theo mức giá lần một hơn 4 triệu đồng, lần hai gần 8 triệu đồng.


Lần thứ 3 lên tái khám, anh G. thật sự hết tiền, còn 300.000 đồng, anh đóng luôn cho phòng khám. Lúc này, bác sĩ dặn dò anh uống thuốc sau 7 ngày sẽ khỏi. Uống hết 7 ngày thuốc, anh G. nhận thấy bệnh của mình không khỏi, chỗ u nhú ngày càng nổi u nhiều hơn nên hoảng sợ, anh gọi điện thoại cho bác sĩ trên, biết bệnh trạng của anh, bác sĩ này tắt máy. Anh G. tiếp tục gọi nhưng không ai bắt máy. 

“Lúc tôi còn tiền, bên phòng khám tiếp đón rất ân cần, những lần đó bác sĩ Phạm vẫn nghe máy tư vấn nhiệt tình. Khi tôi hết tiền, gọi hoài không ai bắt máy, một lần người nam bên phòng khám tiếp điện thoại nhưng nói chuyện rất thờ ơ, cộc lốc. Vừa không hết bệnh vừa mất tiền, tôi tâm sự với bạn bè mới biết mình bị lừa”, anh G. bức xúc.

Benh nhan to Phong kham Nguyen Trai doa ung thu de ve tien
Tổng cộng chi phí mà anh G. phải đóng để điều trị là hơn 42 triệu đồng. Anh G. cho biết: "Tôi hết tiền nhưng bệnh càng thêm nặng".


Về việc này, ông Nguyễn Văn Bình, Đại diện Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cho biết: “Bác sĩ điều trị cho anh G. là bác sĩ nam, người Trung Quốc. Anh G. bắt đầu đến khám ngày 27/7/2017. Chúng tôi xử lý bệnh cho anh bằng đốt giao điện laser. Khối u là bệnh rất dễ điều trị, chỉ cần đốt laser sẽ hết. 

Ngày 1/8/2017, vết thương của anh G. đã lành hẳn, nếu bệnh không khỏi, chúng tôi có thể điều trị miễn phí cho anh đến khi nào khỏi thì thôi. Nếu anh ấy muốn đi khám ở chỗ khác, chúng tôi cũng sẽ trả hết chi phí cho cơ sở y tế anh chọn lựa. Vấn đề về chi phí chúng tôi sẽ gặp anh G. để làm rõ hơn"

Anh G. khẳng định từ khi anh bước vào phòng khám cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có một bác sĩ nữ tên Phạm tiếp nhận và điều trị, không có bất kỳ bác sĩ nam nào cả! Về việc này, ông Bình nói sẽ thông tin sau.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI