Bệnh nhân tố phòng khám Hồng Phong lừa trị vô sinh khiến nợ ngập đầu

19/10/2017 - 19:30

PNO - Đôi vợ chồng trẻ cho rằng Phòng khám đa khoa Hồng Phong lừa đảo phải bán vàng, mượn nợ bạn bè mới có tiền trả nhưng họ lại không mắc bệnh gì!

Vô sinh nên phải đi… cắt bao quy đầu?

Sáng 18/10/2017, anh N.H.T. (30 tuổi, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) và mẹ là bà L.K.Đ. phản ảnh với phóng viên việc bị Phòng khám đa khoa Hồng Phong (160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, TP.HCM) thu trên 52 triệu đồng khi điều trị nam khoa.  

Benh nhan to phong kham Hong Phong lua tri vo sinh khien no ngap dau
Website của Phòng khám Hồng Phong (quận 5, TP.HCM) quảng cáo rằng họ là trung tâm chữa bệnh đa khoa uy tính số 1 tại TP.HCM

Chia sẻ về việc bị phòng khám lừa, anh T. kể: Tháng 6/2017, anh cưới vợ, mẹ anh vui mừng vì anh là con út, cũng là con trai duy nhất trong 4 chị em và mong muốn sớm có cháu nội ẵm bồng. 

Cưới nhau được 4 tháng, vợ chồng anh T. thấp thỏm âu lo vì vẫn chưa có tin vui. Nhưng anh T. ở tuổi 30 lại cho rằng mình… dường như đã già nên khó có con. Một lần tình cờ lên mạng internet, gõ chữ “Xuất tinh sớm”, "Khám nam khoa ở đâu tốt nhất", "bệnh viện khám nam khoa ở TPHCM"; anh thấy hàng loạt trang web hiện ra.

Bấm vào xem, trang nào cũng nội dung na ná nhau. Chọn đại một trang web, anh T. được tư vấn online tận tình về sức khỏe nam khoa. Sau một hồi được tư vấn, anh được giải đáp nguyên nhân vô sinh chính do xuất tinh sớm. Nghĩ có lý, anh T. nhanh chóng đặt số thứ tự để hôm sau đến phòng khám với hy vọng bệnh chóng khỏi, mau có con.

Benh nhan to phong kham Hong Phong lua tri vo sinh khien no ngap dau
 

Đến sáng 3/10, vợ chồng anh N.H.T. chở nhau từ Hóc Môn tìm đến trụ sở của Phòng khám đa khoa Hồng Phong. Tại đây, anh T. được khám, lấy nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm. Anh được chẩn đoán: Rối loạn cương dương, dài bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt. Nhân viên ở đây tư vấn cho anh 3 bảng giá cắt bao quy đầu: 5,8 – 7,8 và 9,8 triệu đồng. 

Bán hết vàng cưới vẫn còn mang nợ

Anh T. là tài xế lái xe du lịch, vợ anh ở nhà nội trợ. Thu nhập một tháng cả nhà khoảng 7 – 8 triệu đồng nhưng anh quyết tâm chọn mức giá cao nhất: 9,8 triệu đồng để được điều trị triệt để, an toàn khi cắt bao quy đầu (theo suy nghĩ của anh là như vậy). Mức giá này cũng nằm trong số tiền mà vợ chồng anh mang theo sau khi bán mớ vàng cưới hồi tháng 6 năm nay.

Benh nhan to phong kham Hong Phong lua tri vo sinh khien no ngap dau
Bác sĩ chẩn đoán bệnh tình của anh N.H.T

Trong phòng tiểu phẫu, sau khi đã mở dương vật và cắt ngắn bớt bao quy đầu, vị bác sĩ nói tiếng nước ngoài chỉ trỏ vào “cậu nhỏ” của anh T. Lát sau, nữ phiên dịch tiếng Việt thông báo rằng, bác sĩ nói vừa mới phát hiện một số khối nang ở thân dương vật. Nếu để lâu sinh viêm, có thể dẫn đến hoại tử dương vật, dẫn đến vô sinh.

Anh T. nhanh chóng ký tên đồng ý cắt bỏ 2 khối nang với giá 12,5 triệu đồng. Sau đó, anh  cũng đồng ý để được súc rửa bàng quang với giá lên đến 12,8 triệu đồng.

Anh T. cho biết lúc đó anh rất lo lắng, chỉ làm sao để được điều trị cho tốt nhất: “Nếu tôi không chịu làm các thủ thuật này, tôi sợ họ làm sẽ cho vết thương nhiễm trùng sẽ khiến tôi vô sinh”.

Tổng số tiền anh T. phải thanh toán cho Phòng khám Hồng Phong chỉ riêng trong ngày 3/10 lên đến gần 47 triệu đồng. Trong đó: 1,8 triệu đồng tiền khám, xét nghiệm, siêu âm; 4,5 triệu đồng phí điều trị; 15,8 triệu đồng điều trị hạt cơm bằng đốt điện; 9,8 triệu đồng tiểu phẩu bao quy đầu; 12,8 triệu đồng súc rửa bàng quang; 200 ngàn đồng phí truyền dịch; 1,5 triệu tiền thuốc.

Benh nhan to phong kham Hong Phong lua tri vo sinh khien no ngap dau
 


Không đủ tiền mang theo, con trai cầu cứu mẹ. Bà L.K.Đ. lúc này tá hỏa gọi điện cho bà con chòm xóm mượn được khoảng 10 triệu, số tiền còn lại anh mượn từ những người bạn. Vợ anh cũng chạy ngược về Hóc Môn lấy tiền nộp cho phòng khám.

Hôm sau (4/10/2017) vợ chồng anh đến tái khám và phải đóng cho phòng khám Hồng Phong 4,2 triệu đồng tiền tái khám gồm phí điều trị, vệ sinh thay băng, phí truyền dịch. Đặc biệt, vợ chồng anh được phát cho 3 túi thuốc nước có màu như màu cà phê. Bác sĩ chỉ định anh uống 3 túi thuốc này một ngày.

Túi thuốc nước mang tên “Thuốc sắc đóng túi” nhưng không ghi rõ nhãn mác, xuất xứ, thời hạn sử dụng. Chỉ có ghi chung chung tên gọi cách sử dụng kèm theo đó là hình củ nhân sâm bên cạnh con hươu với cặp sừng dũng mãnh. 3 túi thuốc này được Phòng khám đa khoa Hồng Phong gọi tên là Đông dược, được bán cho anh T. với giá 750.000 đồng/3 túi.

Chỉ trong hai ngày 3 và 4/10, vợ chồng anh T. đã mất hơn 52 triệu đồng khi điều trị tại Phòng khám Hồng Phong. Những thủ thuật mà anh T. được thực hiện gồm có: cắt bao quy đầu, rửa bàng quang, đốt mụn cơm dương vật… Ở bệnh viện công lập, những thủ thuật này được thực hiện với chi phí chỉ khoảng vài triệu đồng.

Benh nhan to phong kham Hong Phong lua tri vo sinh khien no ngap dau
Túi thuốc anh N.H.T mua với giá 750.000 đồng/3 túi không có nhãn mác xuất xứ

Kiệt quệ tài chính sau khi điều trị bệnh nam khoa ở phòng khám Hồng Phong, vợ chồng anh T. tìm đến Bệnh viện Bình Dân để được điều trị. Gia đình anh sau đó tìm đến phòng khám yêu cầu trả lại số tiền viện phí vì giá điều trị của nơi này là quá cao đến mức vô lý.

Gia đình anh T. chỉ chấp nhận thanh toán số tiền khám và cắt bao quy đầu. Theo lời gia đình, Phòng khám Hồng Phong không chịu trả lại tiền nên sẽ tố cáo phòng khám này lên Thanh tra Sở y tế TP.HCM.

Bà Đ. buồn tức tưởi: "Con trai dại quá, mẹ không thúc ép phải có con sớm". Nếu vợ chồng anh T. nói với chuyện chưa có con, hẳn bà sẽ không cho đi khám liền. Hiện nay, vợ chồng anh T. vẫn chưa đủ tiền trả nợ.

Chiều ngày 19/10, báo Phụ Nữ điện tử gọi điện thoại đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong; một nhân viên y tế nhận cuộc gọi, tự giới thiệu là trợ lý bác sĩ Hương. Người này cho biết bác sĩ Hương đang phẫu thuật và sẽ liên lạc lại sau. Sau đó, chúng tôi gọi điện thoại một lần nữa nhưng không ai nghe máy...

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI