Bệnh nhân tố Bệnh viện Việt Đức không xếp lịch mổ vì không có tiền lót tay

12/09/2017 - 16:36

PNO - Cho rằng Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) liên tục trì hoãn lịch mổ cho người nhà do không có tiền “lót tay”, gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Y. đã gọi tới đường dây nóng của Bộ Y tế.

Ngày 12/9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Cục có nhận được ý kiến phản ánh của anh Nguyễn Xuân T, con trai bệnh nhân Nguyễn Thị Y phản ánh việc “Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục trì hoãn trong việc xếp lịch phẫu thuật cho người bệnh Y” thông qua đường dây nóng của Bộ Y tế.

Ngay khi nhận được ý kiến phản ánh, Cục đã có công văn đề nghị giám đốc Bệnh viện Việt Đức kiểm tra thông tin phản ánh, xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan, báo cáo giải trình kết quả giải quyết vụ việc.

Benh nhan to Benh vien Viet Duc khong xep lich mo vi khong co tien lot tay
Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã có văn bản gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước thông tin bệnh nhân tố không được mổ vì không "lót tay" bác sĩ.


Liên quan tới vấn đề này, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã có văn bản trả lời. Theo phía bệnh viện, bệnh nhân Nguyễn Thị Y vào viện khám ngày 25/7/2017, với chẩn đoán: Đau dây thần kinh V, bệnh nhân được hội chẩn và xếp lịch mổ.

Ngày 27/7, nhân viên trong khoa đã liên hệ với gia đình thông báo lịch mổ của bệnh nhân Y là ngày 31/7, nhưng gia đình bệnh nhân đã xin hoãn mổ vì lý do sức khoẻ và kinh tế.

Đến ngày 4/8, con trai bệnh nhân Y là anh Tr. gọi điện vào đường dây nóng của Bệnh viện phản ánh và được trả lời, giải thích cho gia đình. Sau đó, bệnh viện thông báo cho bà Y. nhập viện vào ngày 6/8 để chuẩn bị mổ vào ngày 7/8.

Benh nhan to Benh vien Viet Duc khong xep lich mo vi khong co tien lot tay
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Vicare


Tuy nhiên, do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên bệnh viện thông báo cho anh Tr., giải thích lý do hoãn mổ do bệnh nhân Y. nằm trong danh sách lịch mổ bổ sung.

Anh Tr. không đồng ý với thông báo trên nên đã làm đơn thư gửi đến phòng Kế hoạch tổng hợp với nội dung “các y bác sĩ bệnh viện lừa dối, đe doạ anh Tr và bệnh nhân”.

Ngày 11/8, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức - ông Trịnh Hồng Sơn cùng nhiều lãnh đạo khác đã có buổi họp với bệnh nhân Y và gia đình. Tại đây, GS Trịnh Hồng Sơn đã giao PGS.TS Đồng Văn Hệ - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật thần kinh của bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân Y.

Gia đình bệnh nhân Y cũng đã đồng ý với phương án điều trị của PGS Hệ và "thống nhất mọi đơn thư từ trước coi như chưa xảy ra".

GS.TS Trần Bình Giang khẳng định: “Phản ánh của anh Nguyễn Xuân Tr. cho rằng vì không có tiền lót tay nên không xếp lịch mổ theo quy định là suy diễn không có căn cứ, không đúng sự thật”.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI