Bệnh nhân tố bảo vệ Bệnh viện K đánh hội đồng, bệnh viện khẳng định chỉ có một

13/03/2018 - 07:34

PNO - Trong khi nạn nhân Hoàng Tuấn P. cho biết bị bảo vệ tại Bệnh viện K (Hà Nội) "đánh hội đồng" thì đại diện bệnh viện khẳng định, chỉ có một bảo vệ "ra tay" và hiện đã bị đình chỉ công tác.

Tối 3/12, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K Tân Triều xác nhận về việc bảo vệ tại bệnh viện này đã đánh người nhà bệnh nhân là anh Hoàng Tuấn P. (sinh năm 1984) nhập viện. Sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày, sau khi hai bên xảy ra cãi cự với nhau.

Chia sẻ về vụ việc, anh Hoàng Tuấn P. cho biết, anh vào Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để chăm sóc mẹ đang điều trị. Mẹ anh bị chảy máu bàng quang vừa vào viện này cấp cứu, bác sĩ yêu cầu phải có người nhà túc trực 24/24.

Benh nhan to bao ve Benh vien K danh hoi dong, benh vien khang dinh chi co mot
BV K Tân Triều cơ sở Tân Triều, nơi xảy ra vụ việc

Khi đến sảnh khu B, do không có thẻ và áo vàng dành cho người nhà chăm sóc bệnh nhân theo quy định của bệnh viện nên anh P. bị bảo vệ ngăn lại, không cho vào. Anh giải thích với 2 bảo vệ là vào thay ca và mẹ anh nằm viện diện cấp cứu nên chưa kịp làm thủ tục nhận quần áo, thẻ người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, bảo vệ bệnh viện kiên quyết không chấp nhận.

Anh P. cũng cho hay, sau khi ra ngoài để gọi điện thoại cho mẹ, anh có châm thuốc hút. Bảo vệ yêu cầu anh dập thuốc và yêu cầu vào phòng thường trực để làm việc vì đây là khu vực nghiêm cấm hút thuốc.

“Khi tôi vào phòng bảo vệ, ngồi xuống ghế thì họ lập tức đóng cửa lại. Một người ngồi đối diện còn ném thẳng cái gạt tàn thuốc lá về phía tôi, may tôi tránh được”, anh P. uất ức kể lại.

Sau đó, theo anh P., có 2 bảo vệ khác ngồi phía sau siết cổ, giữ tay anh và nhiều người lao vào đánh đấm, té tát. Do gọi được cho em gái nên lúc sau, cảnh sát 113 và công an phường Cầu Bươu (huyện Thanh Trì, Hà Nội) có mặt anh mới thoát được ra khỏi phòng bảo vệ của Bệnh viện K.

Do bị đánh đau nên anh P. hiện đã nhập viện tại Bệnh viện 103 để điều trị. Hiện tại, anh cho biết vẫn đau tức vùng ngực, bụng và hai mạn sườn.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ThS. BS Nguyễn Bá Tĩnh khẳng định anh P. chỉ bị 1 bảo vệ tên là Hoàng Anh Tuấn đánh chứ không có chuyện bị đánh hội đồng như trên. Hiện bảo vệ này đã bị công ty có hợp đồng cho Bệnh viện K thuê nhân viên bảo vệ đình chỉ vì thái độ cư xử không đúng mực.

Cũng theo đại diện bệnh viện, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn đã cam kết chi trả hoàn toàn chi phí điều trị cho nạn nhân. Bệnh viện K cũng đã cử người thăm hỏi anh P., đồng thời yêu cầu phía công ty bảo vệ chấn chỉnh hoạt động với toàn bộ lực lượng bảo vệ.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI