Bệnh nhân ngưng tim ngưng thở ngay tại bệnh viện

26/06/2017 - 12:32

PNO - Một người đàn ông 44 tuổi sau khi nhập viện đã rơi vào tình trạng nguy kịch, tim ngưng đập và ngừng hô hấp.

Ông L.H.M. 44 tuổi được người nhà đưa vào Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM cấp cứu vì bị đau tức ngực. Các bác sĩ thăm khám, đặt máy monitor theo dõi và đo điện tim ngay tại giường.

Benh nhan ngung tim ngung tho ngay tai benh vien
 

Thế nhưng chhỉ 5 phút sau sau đó, ông M. đã rơi vào tình trạng ngưng tim, ngưng thở và mạch không bắt được.

Các bác sĩ tiến hành hồi sức tim phổi liên tục trong 15 phút, trong đó thực hiện sốc điện đến 5 lần thì mạch  ông M. mới đập trở lại.

Dựa vào kết quả đo điện tim (ECG) và các biểu hiện trên, các bác sĩ nghĩ ngay đến trường hợp bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim. Bệnh nhân lập tức được chuyển tới phòng thông tim can thiệp.

Benh nhan ngung tim ngung tho ngay tai benh vien
 

Tại đây bệnh nhân được chụp mạch vành và phát hiện nhánh liên thất trước (mạch máu bên trái nuôi mặt trước trái tim) bị huyết khối gây tắc hoàn toàn.

Êkíp tim mạch can thiệp của bệnh viện đã lập tức tiến hành can thiệp đặt stent phủ thuốc tại vị trí mạch máu bị tắc, giúp giải quyết được biến chứng ngưng tim, ngưng thở của bệnh nhân.

Sau can thiệp tim mạch, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tim mạch tiếp tục theo dõi và điều trị. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định, hết đau ngực và đã cai được máy thở. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI