Bé sốt kéo dài không rõ nguyên nhân có phải viêm não?

16/04/2018 - 19:21

PNO - Con gái tôi 4 tuổi, cháu hâm hấp sốt đã 4 ngày nay, sốt vào buổi chiều (khoảng 37,5 - 37,8 độ C). Tôi đã đưa cháu đi khám nhưng các vấn đề về hô hấp bình thường, không bị viêm họng, ho.

* Bác sĩ kết luận chưa rõ nguyên nhân, yêu cầu gia đình về theo dõi, nếu thấy các biểu hiện bất thường thì đưa vào viện khám lại. Cháu vẫn chơi và không bỏ ăn nhưng tôi rất lo, có khi nào cháu sốt như vậy do bệnh viêm não không? Tại sao sốt lại không rõ nguyên nhân?

Phạm Hồng Hạnh (Q.9, TP.HCM)

Be sot keo dai khong ro nguyen nhan co phai viem nao?
 

Thạc sĩ - bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, trả lời: nếu liên quan tới viêm não hay các vấn đề khu vực đầu thì trẻ phải ói, mệt, nhức đầu.

Trẻ sốt do rất nhiều nguyên nhân, không phải lúc nào đưa đi khám bác sĩ cũng xác định ngay được mà cần có thời gian theo dõi diễn tiến. Nắng nóng quá, uống không đủ nước, vận động ngoài trời quá độ cũng có thể khiến trẻ bị sốt. Tuy nhiên, nếu bé vẫn chơi, ăn uống tốt thì không đáng ngại.

Dù thế, phụ huynh vẫn không được chủ quan, cần chú ý theo dõi để phát hiện kịp thời nếu bé có dấu hiệu bất thường. Hãy cho bé uống đủ nước và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng để nâng cao đề kháng.

T.H. (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI