Bé sinh non nhỏ hơn bàn tay mẹ sống sót kỳ diệu

17/06/2017 - 10:26

PNO - Ra đời sớm hơn 18 tuần so với thời gian dự sinh, em bé sơ sinh vẫn sống sót một cách kỳ diệu, dù nhỏ hơn cả bàn tay mẹ.

Chào đời vời ngày 31/3/2017, bé Austin Douglas được xem là một trong những em bé sơ sinh nhỏ nhất nước Anh khi chỉ 22 tuần tuổi và nặng 0,64kg.

Be sinh non nho hon ban tay me song sot ky dieu
Bé chào đời khi chỉ 22 tuần tuổi và cân nặng 0,64kg.

Cân nặng của Austin chỉ bằng nửa gói đường, bé còn nhỏ hơn cả bàn tay của mẹ. Vì Austin chào đời sớm đến 18 tuần so với thời gian dự sinh, các bác sĩ cho biết bé có rất ít cơ hội sống sót.

Da của Austin mỏng đến mức có thể nhìn thấy nội tạng bên trong cơ thể, đôi tai bé vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh.

Be sinh non nho hon ban tay me song sot ky dieu
Chị Helen - mẹ bé được đưa đến bệnh viện vì bị dạ dày nghiêm trọng vào khoảng giữa thai kỳ.

Bất chấp tiên lượng xấu của bác sĩ, bé Austin vẫn sống sóng một cách kỳ diệu. Sau vài tuần chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, Austin đã hồi phục tốt và sẽ được xuất viện về nhà vào tháng tới.

Be sinh non nho hon ban tay me song sot ky dieu
Ngay sau khi chào đời, bé Austin được chăm sóc đặc biệt trong 7 tuần.

Được biết, chị Helen – mẹ của Austin – phải nhập viện vì đau dạ dày nghiêm trọng và chảy máu nhiều vào khoảng giữa thai kỳ. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết "cửa mình" của chị Helen đã mở hoàn toàn và không có cách nào ngăn em bé ra đời.

Ngay sau khi chào đời, Austin được chuyển vào lồng ấp. Sau đó bé được chuyển tới Bệnh viện Birmingham Heartlands để chăm sóc đặc biệt trong 7 tuần tiếp theo. Trong thời gian này, Austin bị nhiễm trùng phổi 2 lần, bác sĩ đã cảnh báo với cha mẹ bé rằng bé gặp rất nhiều nguy hiểm.

Be sinh non nho hon ban tay me song sot ky dieu
Đối với chị Helen, bé Austin là một phép màu vì chị được cho là không thể mang thai.

Tuy nhiên, sau tất cả, Austin đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và sống sót kỳ diệu. Hiện bé đã được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Leicester và đang tiến triển tốt.

Be sinh non nho hon ban tay me song sot ky dieu
Các bác sĩ cảnh báo rằng Austin vẫn còn một chặng đường dài nhiều thử thách phía trước.

Đối với chị Helen, bé Austin Douglas thực sự là “một phép màu 2 lần”. Chị mắc bệnh đa nang buồng trứng và được chẩn đoán là không thể có con. Việc mang thai Austin đã là một phép màu, và sự sống kỳ diệu của bé bất chấp tiên lượng xấu của bác sĩ chính là phép màu thứ 2.

Be sinh non nho hon ban tay me song sot ky dieu
Trái tim của Austin hoạt động mạnh mẽ, hơi thở của bé cũng ngày càng tốt hơn và lâu hơn.

Chị Helen chia sẻ, Austin hiện đã lớn lên rất nhiều, bé đã to bằng bàn tay của cha mình và chị đã có thể bế bé bằng hai tay. Gia đình Austin hi vọng có thể đưa bé về nhà vào ngày 28/7, đúng theo ngày dự sinh ban đầu của bé.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI