7 bí quyết để hòa hợp với mẹ chồng, nàng dâu nào cũng cần biết

01/11/2016 - 06:30

PNO - Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn thuộc lòng những bí quyết sau đây.

1. Cùng nhau ra ngoài

7 bi quyet de hoa hop voi me chong, nang dau nao cung can biet
 

Có rất nhiều điều mẹ chồng muốn biết về bạn cũng như bạn muốn biết về bà. Cùng nhau đi ra ngoài chính là cách tốt nhất để hai mẹ con có thể trau dồi tình cảm, chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Hãy sắp xếp thời gian trong tuần, cùng mẹ chồng đi ăn uống hoặc mua sắm.

Phụ nữ thích dành thời gian cho những người họ quan tâm hoặc muốn quan tâm. Hãy để cho mẹ thấy được, bạn quan tâm đến bà như thế nào. Dành thời gian cùng nhau sẽ giúp đôi bên hiểu rõ đối phương hơn.

2. Chia sẻ công thức nấu ăn

7 bi quyet de hoa hop voi me chong, nang dau nao cung can biet
 

Học nấu ăn từ mẹ chồng là một ý tưởng tuyệt vời để bồi đắp tình cảm của hai mẹ con! Hãy học hỏi từ bà các bí quyết nấu ăn hoặc cùng bà sáng tạo nên các món ăn mới. Trong trường hợp món ăn của bà có không được ngon như mong đợi thì cũng hãy giả vờ như nó rất ngon và dành cho bà những lời khen ngợi.

3. Giúp đỡ mẹ chồng các công việc vặt trong nhà

7 bi quyet de hoa hop voi me chong, nang dau nao cung can biet
 

Các bà mẹ chồng thường ít có thời gian ra ngoài do bận bù đầu với một núi công việc trong gia đình. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn phụ giúp mẹ việc nhà để bà có chút thời gian rảnh rỗi gặp gỡ bạn bè. Mẹ chồng sẽ đánh giá rất cao sự giúp đỡ của bạn đấy.

4. Nghe mẹ kể các câu chuyện về chồng của bạn

7 bi quyet de hoa hop voi me chong, nang dau nao cung can biet
 

Tất cả các bà mẹ đều thích nói về con của mình và không có gì lạ khi mẹ chồng hứng thú kể cho bạn những câu chuyện từ thời xửa xưa về chồng của bạn. Hãy cùng mẹ chia sẻ những câu chuyện thú vị. Đây vừa là cách giúp bạn hiểu thêm về người bạn đời của mình, vừa là cách khiến hai mẹ con thân thiết với nhau hơn.

5. Học những điều mới mẻ từ mẹ chồng

7 bi quyet de hoa hop voi me chong, nang dau nao cung can biet
 

Người lớn tuổi chính là một kho tàng kiến thức và họ sẵn sàng chia sẻ chúng với bạn. Mẹ chồng có thể dạy ban một kiểu đan len mới, một công thức nấu ăn hay vô vàn mẹo vặt khác trong cuộc sống mà bà biết được. Hãy mạnh dạn hỏi bà, bà sẽ rất vui vẻ truyền lại các bí kíp của mình cho bạn đấy.

6. Học cách biết ơn

7 bi quyet de hoa hop voi me chong, nang dau nao cung can biet
 

Mẹ chồng là người đã sinh ra người bạn đời của bạn và đã nuôi nấng anh ấy trưởng thành. Sau này, nếu bạn có may mắn được làm mẹ chồng, hẳn bạn cũng muốn có một cô con dâu biết thể hiện sự tôn trọng, biết ơn đối với mình.

Tất nhiên, mẹ chồng - nàng dâu không thể tránh khỏi những lúc khó chịu với nhau, nhưng biết đâu mẹ chồng bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự khi học cách sống chung với bạn. Biết ơn không hẳn là đồng ý với bà nhưng chúng ta hoàn toàn có thể có mối quan hệ tốt cho dù không hẳn lúc nào cũng hòa thuận với nhau.

7. Thường xuyên tâm sự với mẹ chồng

7 bi quyet de hoa hop voi me chong, nang dau nao cung can biet
 

Cho dù suy nghĩ, quan niệm sống của bạn và mẹ chồng hoàn toàn khác nhau nhưng cùng là phụ nữ chắc chắn việc trò chuyện, tâm sự sẽ không quá khó khăn. Chính vì vậy, để lấy lòng mẹ chồng hiệu quả, bạn cần thường xuyên tâm sự với bà.

Bạn có thể hỏi thăm bà về những sở thích, những điều bà mong muốn, đó cũng có thể là những câu chuyện ở chỗ làm khiến bạn vui (tranh thủ khoe khéo thành tích luôn nhé), những điều khiến bạn bực mình và bạn muốn xin ý kiến bà về hướng giải quyết.

Đó cũng có thể là những suy nghĩ, định hướng của vợ chồng bạn trong tương lai muốn tham khảo ý kiến mẹ chồng, về việc đặt tên và nuôi dưỡng con cái sau này. Nhưng khi tâm sự, bạn tuyệt đối không được nói xấu bất kỳ ai, nhất là chồng của bạn nhé, vì điều này sẽ để lại ấn tượng xấu trong lòng mẹ chồng đấy.

Thanh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI