Chỉ vì vợ có đôi mắt lúng liếng

15/09/2018 - 16:00

PNO - Vợ tôi mắt cũng mang một đôi mắt biết nói lắm. Miệng cười mắt cũng cười theo. Có lúc lúng la lúng liếng đủ để hút vào đấy một ánh nhìn. Ngày xưa chính là tôi vì mê mệt ánh mắt ấy mà theo nàng tối ngày.

Một ngày, trong lúc trà dư tửu hậu cùng những người bạn phổ thông, mọi người nhắc đến sự tan vỡ của vợ chồng Hoàng - bạn lớp trưởng xưa và con người thành đạt nay. Ừ thì thành đạt, công danh thênh thang mà cuối cùng vợ con không giữ được. Đau là vợ nó lại mê một anh chàng kém nó về mọi mặt... Đúng là đàn bà, không thể nào mà hiểu nổi. Chồng thành đạt, nhà cao cửa rộng, nhưng lại dứt áo ra đi. Vậy rốt cuộc anh chàng kia hơn gì Hoàng? Thời gian rảnh và kĩ năng giường chiếu chăng?.. Nhưng mà mắt vợ nó ướt rượt thế, đa tình lắm... Mọi người thi nhau phỏng đoán. Câu nói cuối của bạn khiến tôi giật mình.

Vợ tôi mắt cũng mang một đôi mắt biết nói lắm. Miệng cười mắt cũng cười theo. Có lúc lúng la lúng liếng đủ để hút vào đấy một ánh nhìn. Ngày xưa chính là tôi vì mê mệt ánh mắt ấy mà theo nàng tối ngày. Đôi mắt đủ để nhấn chìm một đời người của nàng rồi tôi cũng chiếm trọn. Và từ đó, khi về một mái nhà, công việc những mưu sinh bận rộn tủn mủn vụn vặt bên ngoài tôi không còn để ý ngắm vợ như thời yêu đương nữa.

Chi vi vo co doi mat lung lieng
Vợ tôi mắt cũng mang một đôi mắt biết nói lắm. (Ảnh minh họa)

Vài năm hôn nhân cũng đủ làm cùn mòn đi những lãng mạn đến lãng xẹt. Chúng tôi sống thực tế hơn, dành thời gian cho con cái hơn là chú ý hâm nóng tình cảm vợ chồng. Nhưng vợ tôi vẫn duyên thế, vẫn mang đôi mắt lúng liếng. Và thi thoảng thậm chí nàng còn kể tôi nghe về một vài lời tán tỉnh của một gã rửng mỡ nào đó rồi cười phá lên. Vốn dĩ trong cuộc hôn nhân này, chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu và sống với nhau bằng niềm tin - sự chân thành. Tôi không nghi hoặc điều gì vợ cả. Vợ cũng vậy, dù tình cảm không mãnh liệt như thời trăng mật, nhưng chúng tôi trách nhiệm, yêu thương.

Câu nói của bạn cứ ám ảnh mãi trong tôi. Tôi về ngắm lại vợ mình nhiều hơn. Ờ, vẫn là đôi mắt ấy... nhưng giờ tôi lại thấy bất an. Chẳng phải người ta đã xếp những đôi mắt ướt, lúng liếng hoặc tươi tắn như thế kia vào dạng... luôn thả thính bên ngoài đó sao? Chẳng phải cậu Hoàng bạn tôi vợ cũng vậy, và vì chủ quan mà mất vợ đó sao?

Chi vi vo co doi mat lung lieng
Ảnh minh họa

Tôi bắt đầu quan tâm tới vợ một cách thái quá, kiểu như sao mọi khi em về sớm, nay em lại về muộn. Sao em cười với đồng nghiệp nam nhiều thế? Rồi có khi bất chợt trưa tôi ghé qua văn phòng của em nói đi ngang nên vào rủ vợ đi ăn (nhưng kì thực là tôi... kiểm tra tình hình). Vợ ban đầu ngạc nhiên, có vẻ thích thú khi bỗng nhiên sau bao ngày chồng mặc kệ, giờ lại quay sang giữ vợ. Nhưng rồi về sau cô ấy cự cãi lại tôi. Tôi nhắc nhở ăn mặc kín đáo chút, thì nàng cáu kỉnh. Về muộn nàng chủ động gửi con cho ông bà mà không thèm nhờ tôi về sớm đón nữa. Tôi bắt đầu thấy nghi ngờ hơn...

Vợ tôi không hẳn là đẹp, nhưng rất duyên, cộng với đôi mắt lúc nào cùng to tròn ngơ ngác kiểu ngây thơ rất cuốn hút đàn ông. Cái vẻ mặn mòi của phụ nữ một con nữa... ai mà biết được ngoài kia như thế nào. Đàn bà đa tình dễ xiêu, dễ yêu, dễ bị cuốn đi bởi những cảm xúc nhất thời.

Chi vi vo co doi mat lung lieng
Tôi rơi vào trạng thái nghi hoặc, bất an. (Ảnh minh họa)

Hàng ngày vợ đi đâu làm gì, tôi đều hỏi cặn kẽ. Những cuộc điện thoại buổi tối kéo dài tôi đều tỏ thái độ khó chịu, những chếc váy ôm sát tôi lặng lẽ treo vào góc kín hơn để nàng khó tìm thấy...

Chúng tôi bắt đầu cãi nhau nhiều lên.

Mệt mỏi. Và cả chán chường.

Tôi sợ. Tôi biết những năm tháng qua, nàng sống tròn vai người vợ, người mẹ trong gia đình, nhưng biết đâu được ấy... đôi mắt cuốn hút thế kia nhỡ lại chẳng liêu xiêu một bóng hình khác bên ngoài?

Một ngày nàng nhắn cho tôi một cái tin rất dài. Đại loại nàng thấy tôi không giống tôi ngày xưa nữa. Tôi độc đoán và bắt đầu kiểm soát nàng quá đà. Nàng hiểu căn nguyên những điều ấy, nhưng nàng nói nàng luôn ý thức sống sao cho xứng đáng với tư cách của một người mẹ. Và nàng bồi thêm: chúng ta đã có một đứa con rồi, sao anh còn không tin em? Bản chất con người đâu nằm ở vẻ ngoài, ở đôi mắt?

Tôi thấy lòng chùng xuống vì tin nhắn của nàng. Ừ, dạo này nhà tôi mệt quá. Nhưng đàn bà đa tình có chắc là không nằm ở đôi mắt.

Đỗ Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI