Bé gái sốt 40 độ do ve chó cắn

24/06/2017 - 07:00

PNO - Sau khi ngủ dậy, bé gái 6 tuổi đột nhiên sốt cao đến 40 độ và xuất hiện một cục u lạ trên đầu.

Chị Natalie Walsh (35 tuổi, sống ở Mỹ) mới đây đã lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh về tình huống nguy hiểm mà con gái chị vừa mắc phải.

Một buổi sáng thức dậy, bé Natasha (7 tuổi, con gái chị Natalie) cảm thấy đau đầu và sốt cao đến 40 độ. Phía bên phải đầu của bé cũng xuất hiện cục u lạ mà ban đầu chị tưởng là vết nhện cắn.

Be gai sot 40 do do ve cho can
 Cục u lạ bên phải đầu bé Natasha sau khi ngủ dậy.


Khi bé được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ không chú ý nhiều đến cục u trên đầu nên được điều trị thông thường và cho về nhà. 

Vài giờ sau, sức khỏe của Natasha xấu đi, một vòng tròn màu đỏ và trắng xuất hiện quanh cục u trên đầu, bé vẫn tiếp tục sốt. Bệnh nhi đau đớn và không thể cử động được đầu hay cổ.

Khi thấy con gái không thể bước đi, bị chóng mặt, sưng và đau đầu gối. Chị Natalie vô cùng hoảng sợ vì trong suốt nhiều năm làm nghề y tá, chị chưa từng chứng kiến trường hợp nào tương tự như vậy. Chị vội đưa con đến một bệnh viện nhi khác để chữa trị.

Be gai sot 40 do do ve cho can
Bé Natasha không thể cử động được đầu hay cổ.


Các bác sĩ tại bệnh viện cũng cảm thấy bối rối vì họ chưa từng gặp ca nào giống như vậy. Trong khi đó, dù đã được dùng kháng sinh và nhiều loại thuốc khác, tình trạng của bé Natasha càng lúc càng xấu đi.

Phải mất vài giờ làm xét nghiệm, các bác sĩ mới chẩn đoán được bé mắc bệnh Lyme, căn bệnh đã tấn công vào hệ thần kinh của cô bé. 

May mắn, sau khi được chẩn đoán và điều trị đúng bệnh, Natalie đã có thể đi được. Bé cũng sớm ăn uống và nói chuyện lại bình thường.

Be gai sot 40 do do ve cho can
Sau nhiều giờ xét nghiệm, các bác sĩ mới phát hiện rằng Natasha bị mắc bệnh Lyme.


Theo chị Natalie chia sẻ, Natasha đã không bị phát ban đỏ - triệu chứng đặc trưng của bệnh Lyme, vì thế mà các bác sĩ gặp khó khăn khi chẩn đoán bệnh cho bé.

Hiện bé Natasha đã được xuất viện nhưng vẫn còn đau ở đầu gối, nhức đầu và mệt mỏi trong người. Bé cũng trở nên nhạy cảm với ánh sáng do ảnh hưởng của căn bệnh.  

Do đó, phụ huynh thường xuyên bắt rận cho chó hoặc dùng những cách trị ve chó tại nhà để tránh nguy hiểm đến sức khỏe trẻ em.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI