Bé gái liệt hai chân vì ve chó cắn

22/05/2017 - 06:30

PNO - Bé gái đang khỏe mạnh bình thường bỗng hai chân bị liệt không thể đứng dậy bình thường được, bác sĩ phát hiện bé bị một con ve chó cắn trên đầu.

Mới đây, một phụ nữ tên Amanda (ở bang Oregon Mỹ) đã đăng một video cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của ve chó. Bé Evelyn - con gái cô đã bị liệt hai chân sau khi bị một con ve chó cắn.

Be gai liet hai chan vi ve cho can
Bé Evelyn không thể đứng lên được.

Cô Amanda kể, sau khi tắm xong bé không muốn đứng dậy để mặc đồ ngủ, cô phải giúp con gái lên giường. 

Đến ngày hôm sau thì tình hình trở nên tệ hơn, bé Evelyn gặp khó khăn khi đứng, bé chỉ có thể đi bộ hoặc bò.

Be gai liet hai chan vi ve cho can
Bố mẹ bé Evelyn không ngờ con gái không đi được chỉ vì con ve chó.

Ban đầu, vợ chồng của cô Amanda không hiểu vì sao con gái không thể đứng lên được và có vẻ khó chịu.

Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện ra bé Evelyn bị một con ve chó cắn ở da đầu. Chính con ve chó này là nguyên nhân khiến hai chân của bé bị liệt.

Be gai liet hai chan vi ve cho can
Được biết, vết cắn của ve chó có thể gây liệt tạm thời, một số trường hợp khiến bệnh nhân bị rối loạn thể chất vĩnh viễn hoặc mắc bệnh Lyme.

Bé Evelyn không phải là trường hợp đầu tiên bị liệt chi do ve chó cắn. Bác sĩ của bé cho biết trong 15 năm qua ông đã gặp khoảng 7-8 trẻ bị cùng các triệu chứng như Evelyn, nguyên nhân do ve chó cắn.

Được biết, vết cắn của ve chó có thể gây liệt tạm thời, một số trường hợp khiến bệnh nhân bị rối loạn thể chất vĩnh viễn hoặc mắc bệnh Lyme (một bệnh lây truyền từ động vật sang người).

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI