Bảo vệ mắt đúng cách trước dịch đau mắt đỏ

14/09/2017 - 09:00

PNO - “Đến hẹn lại lên”, cứ sau mỗi đợt mưa kéo dài, dịch đau mắt đỏ lại có dấu hiệu xuất hiện, gây lo lắng cho người dân. Cùng lắng nghe BS Trần An chia sẻ về bệnh này và cách phòng ngừa – điều trị an-toàn, hiệu-quả nhé!

Bao ve mat dung cach truoc dich dau mat do

PGS-TS-Bác sĩ cao cấp Trần An

Nguyên PGĐ phụ trách Bv Mắt Trung Ương


Những điều cần biết về dịch đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc cấp, là tình trạng nhiễm trùng mắt do vi khuẩn hoặc virus gây nên với triệu chứng thường gặp là đỏ mắt.

Theo BS Trần An, đau mắt đỏ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, bệnh có xu hướng tăng cao vào giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10, sau những đợt mưa dai dẳng. Đây là thời điểm thuận lợi cho virus phát triển mạnh. Ngoài ra, môi trường khói bụi, thói quen vệ sinh, việc dùng chung đồ cá nhân,… cũng góp phần  khiến đau mắt đỏ bùng phát thành dịch bệnh.

Bệnh đau mắt đỏ lây lan tương đối nhanh qua đường hô hấp, nước bọt, thói quen dụi mắt hay sự tiếp xúc với nguồn bệnh.… Một người nhiễm bệnh có thể lây cho cả gia đình và lan ra cộng đồng.

Biểu hiện thường gặp của bệnh đau mắt đỏ

Bệnh nhân đau mắt đỏ thường có cảm giác cộm, xốn mắt như có cát hay dị vật rơi vào; mắt khó chịu, đau nhẹ và mờ thoáng qua. BS Trần An cho biết, bệnh đau mắt đỏ còn có các biểu hiện khác như:  

  • Chảy nhiều nước mắt.
  • Mẩn đỏ, ngứa và sưng mắt.
  • Cảm giác đau, cộm liên tục.
  • Có dịch màu trắng đục (nếu là đau mắt do nhiễm virus hoặc dị ứng).
  • Có dử mắt màu vàng và màu xanh lục từ mắt (do nhiễm khuẩn).
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI