Bảo Thanh, thuốc ho bổ phế - Tinh hoa y học cổ truyền phương Đông và kinh nghiệm dân gian Việt Nam

13/04/2017 - 08:00

PNO - Kế thừa tinh hoa y học cổ truyền phương Đông và kinh nghiệm dân gian VN, Công ty DP Hoa Linh đã sản xuất thuốc ho bổ phế Bảo Thanh với công thức từ ô mai, vỏ quýt, mật ong và bài thuốc “Xuyên bối tỳ bà cao”.

Phương thuốc cổ truyền 300 năm và các vị thuốc dân gian

Từ bao đời nay, nhân dân ta vẫn quen dùng các vị thuốc ô mai, vỏ quýt, mật ong để trị ho, nhất là các chứng ho dai dẳng lâu ngày. Y học cổ truyền cũng ghi nhận công hiệu của các vị thuốc này và sử dụng rộng rãi để chữa trị nhiều chứng ho khác nhau. Các sách như Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của GS Đỗ Tất Lợi, sách Lĩnh nam bản thảo của Hải Thượng Lãn Ông và nhiều sách về Đông y khác đều ghi rõ công hiệu, cách sử dụng các vị thuốc này trong trị ho.

Bài thuốc “Xuyên bối tỳ bà cao” là một bài thuốc cổ phương, có lịch sử hơn 300 năm. Bài thuốc gồm nhiều vị thuốc quý, phát huy công năng bổ phế, trừ ho, hóa đờm, từng được xem là cấp cứu phương trong nhiều gia đình Trung Hoa thời xưa và được các thế hệ thầy thuốc Đông y lưu truyền, sử dụng rộng rãi đến ngày nay. Các thầy thuốc Đông y Việt Nam cũng đã kế thừa, tiếp thu, vận dụng phương thuốc này theo nhiều cách khác nhau trong trị bệnh.

Bao Thanh, thuoc ho bo phe - Tinh hoa y hoc co truyen phuong Dong va kinh nghiem dan gian Viet Nam
 

Kế thừa tinh hoa y học cổ truyền phương Đông và kinh nghiệm dân gian Việt Nam, Công ty dược phẩm Hoa Linh đã sản xuất thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, với công thức kết hợp các vị thuốc dân gian ô mai, vỏ quýt, mật ong và bài thuốc “Xuyên bối tỳ bà cao”. Thuốc phát huy tác dụng theo nguyên lý trị bệnh của y học cổ truyền, không chỉ chữa trị triệu chứng (trị ho, hóa đờm), mà còn coi trọng bổ dưỡng (bổ phế), nên cải thiện bệnh từ gốc. Bảo Thanh - thuốc ho bổ phế điều trị hiệu quả các chứng ho do cảm cúm, ho do cảm lạnh, nhiễm lạnh, ho gió, ho khan, ho có đờm. Hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm phế quản. Đặc biệt các trường hợp ho dai dẳng lâu ngày do phế âm hư, ho tái đi tái lại do dị ứng thời tiết, sử dụng thuốc ho bổ phế Bảo Thanh cho hiệu quả rất tốt.

 Phương pháp bào chế

Phương pháp bào chế là yếu tố then chốt để tạo ra sản phẩm thuốc tốt. Các vị thuốc ngoài đạt tiêu chuẩn chất lượng khi kiểm nghiệm, còn phù hợp về đặc điểm tính vị, công năng, tác dụng theo y học cổ truyền.

Quá trình nghiên cứu bào chế thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được thực hiện cẩn trọng, tỉ mỉ, dưới sự tham vấn của các lương y, vừa tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc của y học cổ truyền, vừa ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất để nâng cao năng suất. Các kĩ thuật bào chế quan trọng đã được đúc kết, trở thành bí quyết riêng, tài sản bảo mật của công ty, quyết định việc tạo nên những chai thuốc ho bổ phế Bảo Thanh thực sự có hiệu quả tốt.

Quản lý chất lượng chặt chẽ

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được sản xuất trong nhà máy đạt các tiêu chuẩn thực hành tốt của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): Thực hành tốt sản xuất thuốc – GMP, Thực hành tốt kiểm nghiệm thuốc – GLP, Thực hành tốt bảo quản thuốc – GSP, đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đồng đều, ổn định.

Bao Thanh, thuoc ho bo phe - Tinh hoa y hoc co truyen phuong Dong va kinh nghiem dan gian Viet Nam
 

Dược liệu làm thuốc được thu mua từ những vùng đất có khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp nhất cho việc trồng dược liệu, có hàm lượng hoạt chất cao, môi trường canh tác tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Dược liệu đảm bảo “sạch”, không sử dụng hóa chất bảo quản. Toàn bộ dược liệu được kiểm tra chất lượng chặt chẽ. Dược liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng mới được đưa vào sản xuất.

Để thuốc có chất lượng đảm bảo tới tay người sử dụng, bao bì đựng thuốc cũng phải tốt. Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được đựng trong chai thủy tinh, nút nhôm có niêm phong, giúp bảo quản thuốc tốt hơn.

Kể từ khi ra đời năm 2006, đến nay, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm chính là nhờ vào yếu tố quan trọng nhất là chất lượng. Năm 2014, sản phẩm đã được Bộ Y tế trao tặng giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt, nhằm tôn vinh thuốc sản xuất trong nước có chất lượng tốt. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để Công ty dược phẩm Hoa Linh nỗ lực không ngừng, khẳng định và giữ vững uy tín chất lượng.

GPQC: 379/2016/XNQC-QLD. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng

An An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI