Báo Phụ Nữ trao tiền cho người cha đổi bắp lấy tiền chữa bệnh cho con

23/05/2017 - 19:30

PNO - Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết vết thương phỏng do điện giật của hai em Y Khuê và Y Khiên đang hồi phục khá tốt, khoảng vài ngày nữa hai em có thể xuất viện về nhà.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đã khống chế được nhiễm trùng vùng cổ cho Y Khiên, em đã qua cơn nguy hiểm, vết thương đang có dấu hiệu hồi phục tốt. Còn Y Khuê sau các cuộc phẫu thuật cắt lọc các vùng da hoại tử cũng đã có những tiến triển tích cực về sức khỏe.

Tuy nhiên, thời gian tới, cả Y Khuê và Y Khiên cũng phải tập vật lý trị liệu, đề phòng biến chứng do điện giật gây ra. Hai em phải thường xuyên vận động nhằm tránh co rút do sẹo gây ra. Vì phải cắt lọc da, đoạn ngón tay, ngón chân,… hoại tử nên việc vận động sau này sẽ có chút khó khăn.

Bao Phu Nu trao tien cho nguoi cha doi bap lay tien chua benh cho con
Bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 kiểm tra lại vết thương cho Y Khuê.

Cả hai em đang trong độ tuổi dậy thì nên dễ mặc cảm về sẹo và các khuyết tật sau tai nạn, vì vậy người nhà cần trò chuyện, động viên các em nhiều hơn để giải tỏa các vấn đề về tâm lý.

Anh Y Xoa (cha ruột của Y Khuê) cho biết: “Bác sĩ nói nếu hai cháu ổn định thì khoảng một tuần nữa con tôi sẽ được về nhà. Lúc đầu, tôi thấy Y Khuê cứ nằm im trên giường bệnh nên lo lắm, không biết phải làm sao để cứu con mình. Tôi cảm ơn các bác sĩ đã chăm sóc cho Y Khuê”.

Bao Phu Nu trao tien cho nguoi cha doi bap lay tien chua benh cho con
Báo Phụ nữ TP.HCM đã gửi anh Y Xoa số tiền tổng cộng 9,7 triệu đồng do độc giả hỗ trợ cho Y Khuê và Y Khiên.

Trước đó, khi đang trên đường đi chơi lễ, bé Y Khuê 14 tuổi và Y Khiên 13 tuổi (đều là người Xê Đăng, ngụ huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum) thấy dây điện bị đứt rơi giữa đường, không biết có điện nên Y Khuê chạy đến nhặt lên định để sát vào mép đường thì bị điện giật.

Thấy vậy, người Sơ đi cùng hai em chạy đến giải cứu thì cũng bị hút vào dòng điện khiến cả ba người đều phỏng nặng.

Bao Phu Nu trao tien cho nguoi cha doi bap lay tien chua benh cho con
Bao Phu Nu trao tien cho nguoi cha doi bap lay tien chua benh cho con
Với số tiền này, đại diện Báo Phụ nữ TP.HCM đã giúp Y Khuê, Y Khiên đóng tạm ứng 8 triệu, phần còn lại được gửi đến người nhà của hai em để có chi phí trang trải tại bệnh viện.

Khi nhập viện, bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết Y Khuê và Y Khiên cùng bị phỏng độ 4, phỏng sâu vào xương, diện tích 14%, vết thương bị nhiễm trùng nặng. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI