Bài thuốc tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm lạnh hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên

01/12/2016 - 19:00

PNO - Nếu không biết bảo vệ cơ thể, bạn sẽ tạo cơ hội cho vius phát triển mạnh, với bài thuốc tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm lạnh vô cùng hiệu quả.

Hệ miễn dịch được xem là lá chắn bên ngoài của sức khỏe, chúng có tác dụng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh, do đó, một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể chống chọi với rất nhiều căn bệnh.

Ngay trong nhà bếp của bạn đã có hàng loạt các thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch? Đó là một kho vũ khí sẵn sàng chiến đấu chống lại mùa lạnh và cảm cúm. Nhưng đặc biệt hơn hết một sự kết hợp tuyệt vời giữa dứa, tỏi, gừng, cà rốt sẽ đem lại một phương thuốc vô cùng hiệu quả. Nghe thì có vẻ giống như đây là một sự kết hợp kỳ lạ, nhưng một khi bạn đã biết về công dụng chữa bệnh của chúng thì bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.

Gừng: Y học hiện đại đã nghiên cứu, chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước châu Á về sử dụng gừng vàng làm thuốc và phát hiện thêm nhiều tác dụng quý của củ gừng.

Gừng là một loại gia vị nấu ăn không thể thiếu. Nó không chỉ giảm bớt mùi của thực phẩm mà còn giảm bớt nhiều thành phần có hại tiềm tàng trong thực phẩm. Gừng chứa đựng cả hai giá trị dinh dưỡng và y tế, vừa là thuốc vừa là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon miệng hơn.

Bai thuoc tang cuong he mien dich, chong cam lanh hoan toan tu nguyen lieu tu nhien
Gừng chữa cảm cúm, tăng cường hệ miễn dịch

Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy gừng có thành phần hóa học phức tạp chứa zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan... nhiều loại vật liệu, làm cho nó đa năng hoạt động sinh học .

Chữa cảm cúm, cảm lạnh bằng gừng có 3 cách sau:

Cách 1: 15g gừng tươi, 6 nhánh tỏi, 1 ít đường đem sắc nước uống. Lưu ý uống khi nóng, sau đó lên giường đắp chăn thật kín. Uống mỗi ngày 1 lần, giải cảm cực tốt.

Cách 2: 1 ít gừng tươi, vài nhánh tỏi, 1 mớ rau hẹ đem rửa sạch, giã nát rồi lấy nước uống mỗi ngày để trị cảm.

Cách 3: Lấy gừng, mật ong, tỏi, rượu theo tỉ lệ 1:4:0,1:8. Tỏi bóc vỏ giã nhuyễn, gừng cạo sạch xắt miếng… Đem trộn tất cả hỗn hợp gồm gừng, tỏi, mật ong, rồi đun nóng. Sau đó đổ rượu vào dung dịch trên ngâm trong vò. Ba tháng sau, lọc lấy nước để uống. Cách làm này tốn nhiều thời gian nhưng công dụng thì cực kỳ vượt trội.

Tỏi: Thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.

Bai thuoc tang cuong he mien dich, chong cam lanh hoan toan tu nguyen lieu tu nhien
Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm cúm

Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxi hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, chống cảm lạnh, cảm cúm.

Bài thuốc chữa cảm cúm, cảm lạnh từ tỏi

Cách 1: Ngậm 2-3 tép tỏi đập dập trong vòng 15 phút hoặc cứ 3-4 giờ nhai một tép.

Cách 2: Băm nhuyễn 3-4 tép tỏi, trộn với chút mật ong hoặc dầu ô liu rồi uống hỗn hợp này 3 lần 1 ngày.

Cách 3: Bỏ 3-4 tép tỏi băm vào 1 ly nước lọc, khuấy đều rồi uống nhanh. Thực hiện công thức này mỗi ngày.

Cách 4: Tỏi lột vỏ cho vào lọ nhỏ, đổ mật ong lên, đậy chặt nắp lọ trong 1 tuần. Sau đó, cho hỗn hợp tỏi – mật ong vào tủ lạnh và ăn 2-3 tép mỗi khi bạn có triệu chứng mệt mỏi, cảm lạnh. Nếu bạn bị cảm nặng, hãy nhai ít nhất 7-8 tép tỏi mỗi ngày kèm theo 1 muỗng canh mật ong để chống ho và nghẹt mũi.

Cách 5: Băm, xay củ tỏi thật nhỏ, để nguyên trong vòng 15 phút rồi pha một ly nước cam để sẵn. Trước đi đi ngủ, ăn một muỗng cà phê tỏi rồi tráng miệng bằng một ly nước cam. Lặp lại điều này mỗi đêm.

Cà rốt: Giàu vitamin A và vitamin B1, cà rốt là một trong những thành phần tự nhiên giúp duy trì mức độ miễn dịch của cơ thể. Cà rốt giúp chống lại vi khuẩn và vi rút, ngăn ngừa cơ thể khỏi bất kỳ loại nhiễm trùng nào, đây được coi là một phương thuốc tuyệt vời vào mùa đông.

Bai thuoc tang cuong he mien dich, chong cam lanh hoan toan tu nguyen lieu tu nhien
Cà rốt giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm cúm

Cách làm: Cà rốt 500 g, lê tươi 500 g, nước 1.000 ml, mật ong 20 ml. Lê rửa sạch để ráo nước, ngâm với nước muối 3% trong 15 phút, sau đó thái miếng, dùng máy ép lấy nước; cà rốt rửa sạch, cạo vỏ thái miếng, dùng máy ép lấy nước.

Hòa hai thứ nước ép với nhau, chế thêm mật ong, quấy đều rồi chia uống vài lần trong ngày. Đây cũng là một loại đồ uống rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng cường thân kiện lực, bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da và râu tóc, phòng chống tích cực bệnh lý ung thư, cảm cúm, cảm lạnh đặc biệt thích hợp với những người ở tuổi trung và lão niên.

Dứa: Dứa là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và có chứa một lượng vitamin C rất cao. Dứa giúp có thể tăng cường độ miễn dịch và chống lại các vi rút gây hại đến cơ thể.

Bai thuoc tang cuong he mien dich, chong cam lanh hoan toan tu nguyen lieu tu nhien

Sự kết hợp độc đáo giữ 4 nguyên liệu trên

Bai thuoc tang cuong he mien dich, chong cam lanh hoan toan tu nguyen lieu tu nhien

1. Lấy một mẩu gừng nhỏ, gọt vỏ, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ.

2. Một vài nhánh tỏi và cắt nó thành nhiều mảnh.

3. Lấy một miếng dứa và cắt nó thành nhiều miếng nhỏ.

4. Chuẩn bị hai củ cà rốt, sau đó cho gừng, tỏi, dứa lại vào máy say để tạo thành một loại nước ép có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm lạnh, cảm cúm

Trịnh Tuyển (Dịch)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI