Bác sĩ trong vụ bệnh nhân tố triệt sản rồi vẫn có thai cho rằng mình chỉ nói bừa

07/12/2017 - 11:01

PNO - Sau khi bị chị L.N.N.S. tố triệt sản rồi vẫn có thai; bác sĩ Nguyễn Dư D. cho rằng vì trong lúc khám cho nhiều bệnh nhân nên chỉ nói bừa là đã thực hiện triệt sản.

Chị L.N.N.S (sinh năm 1977, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc, trước khi sinh mổ lần thứ 3, bác sĩ D. tư vấn để vợ chồng chị ký vào bản cam kết triệt sản. Và sau khi mổ sinh 2 tháng, chị điện thoại cho nhân viên khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai để xác minh lại việc triệt sản và được khẳng định đã thực hiện thủ thuật triệt sản.

Và khi phát hiện mang thai, chính chị đã phản ảnh đến bác sĩ D. thì nhận được lời trách móc "không có chuyện đã triệt sản rồi vẫn có thai. Cô thích thì mổ bụng ra xem đã mổ hay chưa” hay "kỹ thuật triệt sản có xác suất có thai lại".

Bac si trong vu benh nhan to triet san roi van co thai cho rang minh chi noi bua
Chị S. cũng bất ngờ khi trong giấy ra viện không ghi nhận Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện thủ thuật triệt sản nữ.

Thấy cách giải thích của bác sĩ không thuyết phục, sáng 7/12, chị S. gửi đoạn ghi âm cuộc trao đổi giữa chị với bác sĩ D. đến phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM. Trong đoạn băng ghi âm chị S. cung cấp  được cho là nói chuyện với bác sĩ D. Vị bác sĩ này khẳng định đã thắt vòi trứng nhưng có thể do bệnh viện không ghi vào giấy ra viện. "Chắc chắn ghi vào hồ sơ bệnh án, trong quá trình triệt sản có trường hợp 1/1.000 người có thai lại do tuột ra".

Trước đó, trao đổi với phóng viên, phía Bệnh viện Bạch Mai giải thích "có thực hiện thủ thuật triệt sản hay không bằng cách kiểm tra lại giấy ra viện". Nếu đúng như vậy, chứng tỏ chị S. chỉ được thực hiện mổ đẻ chứ không triệt sản. 

Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Dư D. cho biết, nội dung trao đổi với chị S. chỉ là "nói bừa": “Mỗi ngày tôi mổ cho rất nhiều bệnh nhân. Vì vậy, tôi chẳng nhớ ai với ai. Do đó, nếu có bệnh nhân hỏi thì đành nói bừa thôi”. Bác sĩ D. cho biết sẽ xem lại hồ sơ bệnh án để làm tường trình về vụ việc này.

Bac si trong vu benh nhan to triet san roi van co thai cho rang minh chi noi bua
Chị S. bức xúc vì nhận được câu trả lời vô trách nhiệm của bác sĩ D.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ thông tin, chị L.T.N.S tố đã thực hiện triệt sản tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng sau đó phát hiện mình lại mang thai. Trong quá trình tìm hiểu, chị phát hiện hồ sơ bệnh án và giấy ra viện đều không ghi thực hiện thủ thuật này dù phía bác sĩ nhiều lần xác nhận đã triệt sản.

Sự việc khiến chị S. ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần. Ngoài ra, chị S. cũng bức xúc vì cho rằng bác sĩ tỏ ra vô trách nhiệm với bệnh nhân của mình, trước và sau khi sự việc xảy ra. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI