Bác sĩ ở Sài Gòn sẵn sàng mổ miễn phí cho bà cụ có lưỡi khổng lồ

17/01/2017 - 19:30

PNO - Ngay khi Báo Phụ Nữ đăng tin bà Lìu Thị Cáo có chiếc lưỡi khổng lồ, không có tiền chạy chữa, bác sĩ Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức hứa điều trị miễn phí cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân trăn trở: “Khi đọc thông tin trên Báo Phụ Nữ online, tôi giật mình vì sao có nhiều bệnh nhân nghèo vẫn lặng lẽ chịu đựng cơn đau của mình. Tôi gọi đến báo để nhờ báo làm cầu nối, đưa bà cụ vào TP.HCM. Bệnh viện quận Thủ Đức sẽ tài trợ hết chi phí tàu xe đi lại, ăn uống và mổ miễn phí”.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung Bướu, Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, bướu lưỡi trơn lán, không bị lở loét nên khả năng bà Cáo bị khối u lành ở lưỡi hơn là ung thư.

"Do đó, chúng tôi mong được tiếp nhận bệnh nhân này để khám, xét nghiệm, chụp phim để xác định chính xác dạng bệnh, coi góc lưỡi bệnh nhân như thế nào… để đưa ra quyết định mổ hay không" - bác sĩ Vũ nhấn mạnh.

Bac si o Sai Gon san sang mo mien phi cho ba cu co luoi khong lo
 

Cũng theo bác sĩ Vũ, hiện nay, kỹ thuật mổ cắt bỏ lưỡi để tạo lưỡi mới rất dễ dàng cho bệnh nhân ung thư. Với trường hợp của bà Cáo, dù là bướu lành thì bác sĩ cũng sẽ làm biện pháp tương tự là cắt bỏ, sau đó sẽ tái tạo lưỡi cho bà cụ thông qua việc lấy da, cơ, mỡ từ cẳng tay hoặc ở đùi, ở bụng.

Bà cụ Lìu Thị Cáo sống tại bản Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, Hoàng Su Phì, Hà Giang phải mang cái lưỡi khổng lồ đi chăn trâu, cắt cỏ, lấy củi. Không chồng con, vì quá nghèo nên bà không có tiền để điều trị.

Anh Phạm Ngọc Dương, người kêu gọi cộng đồng chia sẻ cho bà cụ nói: Mỗi tháng, bà nhận khoảng 300.000 đồng là khoản tiền hỗ trợ người khuyết tật của địa phương. Còn thu nhập của em trai bà chủ yếu dựa vào việc trồng lúa, trồng bắp nên không đủ tiền để đi điều trị. 

 Từ lúc sinh ra, lưỡi của bà bắt đầu sưng to lên bất thường, đến nay không thể đóng miệng lại như bình thường được nữa. Cách đây vài năm, bà xuống Bệnh viện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang), bác sĩ bảo không mổ được, phải xuống Hà Nội và mất ít nhất 25 triệu. Thế là bà bỏ về bản, chứ lấy tiền đâu mà mổ lưỡi.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI