Con dâu bất an vì ba mẹ chồng đề nghị xây nhà nhưng không trao sổ đỏ

11/12/2018 - 07:11

PNO - Ba mẹ chồng muốn vợ chồng tôi bỏ tiền ra xây nhà nhưng không sang tên sổ đỏ. Tôi lo lắng sau này lỡ xảy ra chuyện gì, tôi sẽ trắng tay.

Vợ chồng tôi kết hôn đã 15 năm và đang sống cùng ba mẹ chồng. Nhà chồng tôi ở ngoại thành, cách công ty chúng tôi khoảng 17 km. Hàng ngày, vợ chồng tôi sáng đi chiều về bằng ô tô. Thu nhập tương đối cao nên cuộc sống gia đình khá thoải mái.

Gần đây, ba mẹ chồng bày tỏ ý định đập bỏ ngôi nhà cũ để xây dựng nhà mới khang trang. Ông bà muốn làm nhà theo kiểu biệt thự vườn trên khu đất rộng bốn trăm mét vuông của gia đình. Chồng tôi cũng hoàn toàn tán thành điều này vì hiện giờ vợ chồng tôi đã tích lũy được một số tiền kha khá.

Con dau bat an vi ba me chong de nghi xay nha nhung khong trao so do
Ba mẹ chồng muốn chúng tôi xây nhà mới nhưng không sang tên sổ đỏ. (Ảnh minh họa)

Nếu tiến hành làm nhà thì tất cả tiền đều do chúng tôi bỏ ra mà không phải vay mượn thêm. Ba mẹ chồng tôi là cán bộ hưu trí thu nhập chỉ mức đủ sống nên chắc không có đóng góp gì thêm.

Vả lại có bao nhiêu vốn ông bà đều cho hai con gái vì mặc định vợ chồng tôi khá giả. Chính điều đó làm tôi băn khoăn khi ba mẹ chồng không sang tên sổ đỏ cho vợ chồng tôi. Ông bà chỉ bảo, chồng tôi là con trai một sau này nghiễm nhiên sẽ thừa hưởng nhà cửa, đất đai.

Nhưng tôi thực sự không yên tâm vì đã chứng kiến nhiều trường hợp trắng tay khi xây nhà trên đất không phải của mình. Thêm nữa, em gái chồng mới ly hôn và dọn về nhà ở chung với ba mẹ. Nếu chúng tôi xây nhà trên đất của ba mẹ chồng, sau này, ông bà muốn chia phần cho hai con gái nữa thì làm sao.

Chưa kể, anh em không hòa thuận dễ dẫn đến tình trạng tranh chấp mà chúng tôi không có giấy tờ hợp lệ. Số tiền bỏ ra xây nhà theo ý muốn của ba mẹ chồng không phải là nhỏ mà toàn bộ vốn liếng bởi vậy tôi rất đắn đo.

Thêm nữa, giờ hai con của tôi đã lớn, muốn cho con học trường chất lượng cao cũng ngại vì quá xa. Trước đây, trong suy tính của tôi, sẽ chuyển nhà về trung tâm thành phố để tiện cho việc học của các con. Số tiền tích lũy được để để vợ chồng tôi mua một căn chung cư cao cấp cho gia đình bốn người.

Chưa kịp bàn với chồng thì ba mẹ chồng đề cập đến chuyện làm nhà mới. Nếu tôi nói ra, chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình. Chồng sẽ nghĩ tôi tính toán, so đo nhưng thực tế, cuộc đời ai biết trước ngày mai.

Con dau bat an vi ba me chong de nghi xay nha nhung khong trao so do
Tôi lo khi xảy ra tranh chấp sẽ thiệt thòi nếu không có giấy tờ hợp lệ. (Ảnh minh họa)

Bây giờ cuộc sống hòa thuận êm ả thì sao cũng được, đến khi sóng gió nổi lên nếu không có giấy tờ hợp lệ thì thua trắng. Tôi cũng bắt đầu mệt mỏi với chuyện sống chung khi em chồng đưa hai con về ở cùng.

Tình cờ tôi mới biết ông bà bàn chuyện xây nhà cũng xuất phát từ việc em gái về ở cùng. Vì hiện tại nhà cửa chật chội, ba mẹ con em gái ở chung một phòng. Ông bà muốn chúng tôi xây nhà mới để các cháu có phòng riêng.

Biết lý do như thế, tôi lại càng suy nghĩ. Có lẽ, ba mẹ chồng đã tính chuyện để em gái ở cùng lâu dài mà tôi hoàn toàn không muốn như thế. Cuộc sống chung đụng sẽ rất mệt mỏi và nảy sinh nhiều vấn đề. Trong khi ông bà luôn mặc định chúng tôi khá giả phải có trách nhiệm lo cho em gái và các cháu.

Hạnh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI