Mẹ đưa con trai tiền mua dây chuyền vàng cho vợ nhân ngày lễ Tình nhân

14/02/2018 - 12:18

PNO - Câu chuyện cảm động của Nguyễn Mẫn Nghi‎ vừa mới chia sẻ lên hội nhóm của các phụ nữ đã thu hút 2,4 ngàn like và hàng trăm bình luận gato của dân mạng.

Hôm qua mẹ chồng và chồng Nghi cùng xem ti vi. Khi đến đoạn quảng cáo có nhắc đến ngày lễ Valentine 14/2. Mẹ chồng hỏi con trai: “Valentine là ngày gì con?”. Chồng Nghi nhanh nhảu đáp lại bà: “Là ngày lễ tình nhân người ta hay tặng quà hoặc hoa cho nhau”.

Nghe con trai nói vậy, mẹ chồng Nghi liền hỏi tiếp: "Anh có mua quà gì tặng cho vợ không? Thấy mẹ hỏi vậy nên chồng mình chỉ cười cười. Anh chẳng bao giờ ngờ được, hôm sau mẹ lại đưa tiền cho anh bảo dắt vợ đi mua sợi dây chuyền với cái lắc làm quà”.

Me dua con trai tien mua day chuyen vang cho vo nhan ngay le Tinh nhan

Mẹ chồng đưa con trai tiền mua dây chuyền vàng ngày Valentine cho con dâu.

Lý giải chuyện mẹ chồng đưa tiền cho con trai đi mua quà Valentine cho con dâu, Nghi kể: “Do bà biết chồng mình vừa phải gom tiền mua máy móc về cho tiệm nên không còn tiền nữa. Bởi thế, bà đưa tiền cho chồng mình đi mua quà cho vợ. Mua còn thừa bao nhiêu thì cứ để dành để chi tiêu tết”.

Khi nghe chồng kể lại tường tận chuyện mẹ chồng không rõ Valentine là ngày gì nhưng vẫn đưa tiền cho con trai đi mua dây chuyền tặng con dâu mà Nghi thấy cảm động. Nghi thấy mình thật may mắn khi gặp được mẹ chồng tâm lý.

Nghi về làm dâu nhà chồng đã 4 năm nay. 4 năm sống cùng mẹ chồng nhưng chưa bao giờ Nghi gặp phải cảnh mẹ chồng – nàng dâu mâu thuẫn. Thậm chí nhiều khi 2 mẹ con Nghi ngồi xem phim, gặp cảnh mẹ chồng làm khó con dâu, đanh đá với con dâu, mẹ chồng Nghi lại kêu lên: “Sao kỳ vậy không biết. Con dâu cũng là con. Phận đàn bà với nhau sao lại không biết thông cảm, thương nhau”.

Có lần, Nghi đi nhuộm tóc bị hỏng: “Rõ ràng trong cuốn catalog là màu nâu ánh vàng rất đẹp. Vậy mà khi mình nhuộm lên tóc thì ra màu vàng hoe hệt lông con cún vàng. Về nhà, mình chỉ dám búi tóc lên chứ không dám xoã".

Nhưng khi Nghi đi ra ngõ, thấy màu tóc vàng của Nghi quá chướng mắt, mấy bác hàng xóm xì xào to nhỏ. Nghi cũng nghĩ sẽ bị mẹ chồng chửi cho một trận tơi tả. Thế nhưng khi nghe hàng xóm bàn tán về màu tóc mới quá lố của Nghi, mẹ chồng đã bênh con dâu ra mặt: "Mấy bà hay nhỉ, nó còn trẻ nhuộm thì có làm sao? Nó thấy đẹp mới nhuộm. Tôi thấy chẳng sao cả. Nhuộm xong nhìn nó trắng hẳn ra". Nghe mẹ chồng mình nói thế,  mình thì thấy yêu và cảm phục mẹ chồng lắm”, Nghi cho biết.

Me dua con trai tien mua day chuyen vang cho vo nhan ngay le Tinh nhan

Hành động tâm lý của mẹ chồng “của hiếm” đã thu hút 2,4 ngàn like và hàng trăm bình luận “gato” của dân mạng.

Làm dâu 4 năm ở nhà chồng nhưng chưa một lần nào Nghi thấy chạnh lòng, nhất là vào những ngày tết. Bởi tết năm nào mẹ chồng cũng cho Nghi về ăn tết nhà mẹ đẻ. Chưa hết, bà còn cho Nghi tiền mua quà và tiền biếu thông gia nữa.

Nhắc tới mẹ chồng của mình, Nghi hãnh diện nói: “Các chị em chưa chồng hay chuẩn bị lấy chồng đừng quá bi quan nhé. Thực tế, mẹ chồng cũng có người này người kia. Vì thế, các chị em hãy cứ lạc quan lên đừng mất niềm tin vào cuộc sống hôn nhân hay chuyện mẹ chồng nàng dâu. Với mình, mẹ chồng chẳng tiếc gì con dâu. Mình chẳng khác nào con ruột của bà. Có lẽ vì thế nhà mình lúc nào cũng dư thừa tình cảm”.

Thanh Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI