Tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

07/07/2013 - 10:43

PNO - PNO - Đi du lịch là một trong những cách nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Những cách sau giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể mà vẫn có được chuyến đi thú vị, bổ ích.

Tiet kiem chi phi khi di du lich

Đảo Soisim, vịnh Hạ Long (Ảnh: Đỗ Ngọc)

1. Đi cắm trại
Một trong những sự lựa chọn tốt nhất để có một kỳ nghỉ tiết kiệm là bạn nên đi cắm trại. Hãy cùng bạn bè và người thân đến những nơi có cảnh đẹp hoang sơ, yên tĩnh và ít người biết đến như bờ sông, suối, ao, hồ,núi rừng. Khi đi, bạn nhớ mang theo các dụng cụ cắm trại cần thiết như lều, túi ngủ, thực phẩm, nước uống, vât dụng để nấu nướng…Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo các thiết bị âm thanh để tạo không khí sôi động trong lúc cùng bạn bè thưởng thức bữa tối hay tham gia vào các trò chơi giải trí vui nhộn.

2. Đi biển
Một số khu vực bãi biển chịu sự quản lý của cơ quan du lịch, resort, khách sạn…cho phép du khách cắm trại trên bãi biển của họ với giá trọn gói bao gồm chỗ ở. Những nơi này thường cung cấp một gian bếp, cho phép du khách chuẩn bị bữa ăn theo sở thích riêng của mình. Do vậy, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho việc thuê khách sạn để có được các dịch vụ nói trên. Ngoài ra, bạn vẫn có thể đến các bãi biển hoang sơ, ít người biết đến và không chịu sự quản lý của cơ quan nào để cắm trại. Đây chính là điểm đến lý tưởng dành cho các bạn yêu thiên nhiên và trải nghiệm chuyến du lịch vui vẻ mà ít tốn kém.

3. Đi du lịch theo nhóm gia đình
Nếu gia đình bạn và các gia đình khác có ý định du lịch trong cùng một thời điểm, hãy lên kế hoạch đi cùng nhau để chia sẻ các chi phí du lịch. Bạn có thể tiết kiệm được phần nào các khoản chi phí như chỗ lưu trú, thức ăn, nước uống, phương tiện di chuyển…nếu đi du lịch theo nhóm gia đình.

4. Đổi nhà cho nhau
Đổi nhà cho nhau hiện đang là một hoạt đông du lịch thú vị và khá phổ biến tại nhiều nước. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được sống trong ngôi nhà của người khác và ngược lại. Với cách làm này, bạn sẽ thay đổi được không gian sống, có một gian bếp mới toanh, một khu vườn khác lạ, một phòng ngủ đẹp mắt… Những tiện ích mà bạn tận hưởng tại ngôi nhà mới sẽ không làm bạn phải tốn nhiều chi phí du lịch mà vẫn mang lại cho bạn những phút giây thư giãn đáng nhớ nhất.

5. Du lịch bằng đường biển
Hầu hết các chuyến du lịch bằng đường biển cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho những du khách đầu tiên tham gia. Hơn nữa, những chuyến du ngoạn trên du thuyền với thời gian ngắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với chuyến đi vài ngày. Hãy chọn cho mình những lộ trình du lịch sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế mà vẫn đảm bảo sự thú vị trong chuyến đi của mình.

6. Du lịch bằng xe đạp hoặc du lịch bụi
Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và thích phiêu lưu, mạo hiểm thì đi du lịch bằng xe đạp hay du lịch bụi là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể dừng chân ở bất kỳ điểm đến hấp dẫn nào mà mình yêu thích như đi câu cá và cắm trại tại các sông, suối, ao, hồ hay đi bộ đường dài ngắm cảnh và khám phá thiên nhiên hoang dã ở các vườn quốc gia…thật thú vị và hấp dẫn phải không nào?

ĐÌNH HUỆ (Theo iloveindia.com)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI