Xin ba mẹ hãy ly dị

30/09/2017 - 16:33

PNO - Con không biết đây là lần thứ bao nhiêu ba mẹ cãi nhau. Những cuộc chiến giữa ba mẹ vì sao cứ dai dẳng không dứt?

Con thương cả ba lẫn mẹ, con muốn được sống trong một gia đình có đủ ba mẹ; nhưng nếu cứ tiếp diễn như thế này thì thật lòng con chỉ cầu xin ba mẹ đừng vì tụi con mà chịu đựng nhau nữa. Ba mẹ có biết, mỗi lần ba mẹ cãi nhau, thì cả tuần sau đó con không dám ngẩng mặt lên khi đi ra cửa, vì có cảm giác như đang có vô số ánh mắt nhìn mình vừa soi mói, giễu cợt vừa thương hại.

Ba mẹ còn nhớ lần ba mẹ thắc mắc vì thấy con đi học từ sớm tinh mơ? Lúc đó, con nói đi họp nhóm nhưng thật ra là con chỉ muốn đi thật sớm để không phải thấy bất kỳ người hàng xóm nào. Con xấu hổ và mất tự tin đến nỗi từng ước quanh nhà mình không có bất kỳ một ngôi nhà nào khác.

Xin ba me hay ly di
Con rất buồn khi cha mẹ cãi nhau. Ảnh minh họa

Cứ mỗi lần ba mẹ cãi nhau là con lại nghe câu: “Nếu không phải vì mấy đứa con thì tôi đã không tiếp tục chung sống với anh (cô) nữa”. Vậy sao ba mẹ không thử một lần hỏi ý kiến chúng con xem ba mẹ có nên vì chúng con mà tiếp tục sống chung? Con cam đoan câu trả lời của anh em con sẽ là: “Con muốn ba mẹ ly dị!”.

Con xin ba mẹ đừng vì chúng con mà tiếp tục chịu đựng nhau thêm nữa. Con sẽ thấy rất có lỗi nếu vì chúng con mà ba mẹ phải chịu đựng cảnh sống chung một nhà, chấp nhận một cuộc hôn nhân bất hạnh (như lời của mẹ). Chịu đựng để làm gì khi không khí trong nhà lúc nào cũng nặng nề, u ám đến không thể thở được. 

Xin ba mẹ thử một lần đặt mình vào vị trí của anh em con. Anh em con có vui, có hạnh phúc không khi thường xuyên phải chứng kiến cảnh ba mẹ chì chiết, la mắng nhau? Mỗi lần ba mẹ cãi nhau là nhà mình lại có một vài vật dụng bể nát. Dấu vết của những cuộc chiến xuất hiện khắp nhà.

Ba mẹ nghĩ, như vậy anh em con có hạnh phúc? Rồi những bữa cơm nguội lạnh vì đến giờ cơm mà ba mẹ vẫn còn bận cãi nhau hoặc đang chiến tranh lạnh. Nhiều đêm con nằm mà nước mắt chảy dài. Trong giấc mơ con cũng giật mình, tim đập thình thịch. 

Xin ba me hay ly di
Ảnh minh họa

Có thể ba mẹ sẽ nói nếu các con ở vào vị trí của ba mẹ thì sẽ hiểu ba mẹ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến các con, sống vì các con…  Nhưng con nghĩ, dù có hiểu theo cách nào chăng nữa thì ba mẹ cũng không nên vì chúng con mà hy sinh theo kiểu đó. Nếu đặt mình vào vị trí của ba mẹ, con xin được nói thẳng cảm nhận của con là ba mẹ đang vì ba mẹ nhiều hơn vì chúng con. Chúng con không cần sự hy sinh đó.

Nếu ba mẹ thấy không còn niềm vui khi sống bên nhau thì con ngàn lần xin ba mẹ đừng cố chịu đựng vì chúng con. Con không cần ba mẹ phải hy sinh để buộc chúng con phải sống trong một gia đình đầy mâu thuẫn. Sự hy sinh đó là vô nghĩa và chỉ làm chúng con thêm nặng lòng.

Con xin ba mẹ đừng bắt chúng con phải tiếp tục nghe ba mẹ giãi bày; nghe những lời tiêu cực ba mẹ dành cho nhau; đừng đặt lên vai chúng con trọng trách quá lớn khi yêu cầu chúng con phải làm người phân xử xem ba và mẹ ai đúng, ai sai… 

Vết thương của những đứa con trong một gia đình đổ vỡ hôn nhân rồi sẽ thành sẹo và mờ dần theo thời gian. Nhưng, vết thương của những đứa con trong gia đình ba mẹ bất hòa thì sẽ mãi rỉ máu, không thể kéo da non. Vết thương nào đau đớn hơn, ba mẹ ơi? Cái vỏ bọc hôn nhân hoàn hảo không hề làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn mà trái lại, chỉ khiến tất cả ngày càng tồi tệ.

Ba mẹ có biết, con đang mất dần niềm tin vào tình yêu và những điều tốt đẹp trong hôn nhân. Nhiều lúc con thật sự hoảng sợ với cảm giác đó, bởi dù sao con vẫn là một đứa con gái, vẫn cần một bờ vai khi trưởng thành. 

Dù có sống với ba hay mẹ thì chúng con vẫn là con của ba mẹ. Chúng con không phải những đứa ích kỷ. Chúng con yêu ba mẹ và luôn muốn ba mẹ có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Nếu không còn lý do gì để sống chung một nhà, con xin ba mẹ hãy ly dị đi, đừng mãi nói là vì chúng con nữa. 

Quỳnh Nguyên (Q.6, TP.HCM) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI