Việt Nam tiếp tục thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với Nga

09/05/2014 - 14:34

PNO - PN - Ngày 8/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM và Hội Hữu nghị Việt - Nga TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 69 năm ngày chiến thắng phát xít (9/5/1945-9/5/2014).

edf40wrjww2tblPage:Content

Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM Anatoli Vasilievich Borovik cho biết: nhân dân Nga không bao giờ quên vào năm 1941 khốc liệt, những chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã kề vai sát cánh cùng với những chiến sĩ Liên Xô để bảo vệ Moskva. Việc phát triển tiếp theo của các mối quan hệ toàn diện với Việt Nam trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng và các lĩnh vực khác là sự ưu tiên của chính sách đối ngoại của Liên bang Nga trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga TP.HCM Nguyễn Hữu Thành nhìn nhận chiến thắng 9/5/1945 có ý nghĩa không chỉ đối với người dân Nga mà còn đối với toàn thế giới. Riêng Việt Nam, ngày này còn có ý nghĩa đặc biệt, vì chính chiến thắng của nhân dân Nga đã góp phần làm tan rã hoàn toàn hệ thống thực dân trên thế giới, cổ vũ và giúp đỡ cách mạng Việt Nam thành công. Việt Nam sẽ thắt chặt và phát huy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước trong hội nhập, hợp tác phát triển vì hòa bình ổn định, thịnh vượng của hai đất nước cũng như của khu vực và trên thế giới.

 Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI