TP.HCM dự kiến tuyển sinh chương trình tích hợp

31/03/2015 - 07:30

PNO - PN - Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết vừa trình UBND TP dự thảo kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh đầu cấp năm học 2015-2016. Theo dự thảo, từ năm học này, TP sẽ tuyển sinh chương trình tích hợp toán và các môn khoa học bằng tiếng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chương trình tích hợp này chỉ thực hiện ở những trường đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh (HS) trong địa bàn, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và phòng thí nghiệm để dạy chương trình tích hợp theo quy định, sĩ số không quá 35 em/lớp.

Ngoài ra, dự thảo tuyển sinh đầu cấp năm nay còn có nhiều điểm mới. Cụ thể, tuyển sinh vào lớp 6 các trường không tổ chức thi tuyển. Các quận, huyện phải đảm bảo đủ chỗ học cho HS đã hoàn thành chương trình tiểu học trong địa bàn theo phân tuyến. Ngoài yêu cầu điểm kỹ năng từ 6 trở lên như mọi năm, năm nay nếu HS hoàn thành bậc tiểu học có chứng chỉ Flyer đạt 10/15 hoặc chứng chỉ TOEFL Primary bậc 2 đạt 3/5 huy hiệu cũng được tuyển vào lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh.

Riêng tuyển sinh lớp 6 vào trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tổ chức khảo sát năng lực bằng tiếng Anh. HS dự khảo sát phải có kết quả môn toán và tiếng Việt cuối lớp 5 đạt 9-10 điểm.

Quận, huyện nào có triển khai chương trình tích hợp ở tiểu học thì phải có trường THCS dạy chương trình này, điều kiện là HS phải hoàn thành tiểu học theo chương trình tích hợp.

Tuyển sinh vào lớp 10: Sở đề xuất tuyển sinh vào lớp 10 cố định gồm ba môn thi: ngữ văn, toán và ngoại ngữ (trước đây môn thi thứ ba được công bố vào khoảng tháng Năm), ngày thi cũng được đề xuất diễn ra sớm hơn là vào ngày 11 và 12/6 hằng năm (các năm trước thi vào ngày 21 và 22/6).

Năm nay, HS đoạt giải HS giỏi lớp 9 cấp TP đúng môn đăng ký thi chuyên sẽ được cộng điểm ưu tiên. Những HS không trúng tuyển lớp chuyên sẽ được xét vào lớp không chuyên với điểm chuẩn quy định là bài thi ba môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ (hệ số 1), nhưng phải dự thi đủ bốn môn và không môn nào bị điểm liệt.

Lớp 10 tăng cường tiếng Anh có bổ sung thêm điều kiện tuyển đối với HS đạt trình độ FCE từ 45/100 điểm trở lên hoặc TOEFL từ 785/900 điểm trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương. Sở cũng sẽ triển khai chương trình tiếng Anh tích hợp ở những trường có điều kiện; khuyến khích những trường THPT trên địa bàn có trường tiểu học và THCS thực hiện chương trình này.

GIA TUỆ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI