Trùm giới đầu tư George Soros dự đoán xấu về ông Trump và bà May

20/01/2017 - 18:00

PNO - Ông trùm sừng sỏ trong giới đầu tư George Soros thẳng thừng tuyên bố những điều khó nghe, đe dọa một tương lai vô cùng u ám liên quan đến ông Donald Trump.

 George Soros (sinh năm 1930) là tỷ phú người Mỹ gốc Hungary. Ông hiện đang có mặt tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 47 diễn ra ở thành phố Davos, Thụy Sĩ. Nhận định về Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump, George Soros không ngại nói những lời không hay.

Nói về ông Donald Trump, tỷ phú Soros cho rằng tham vọng về một cuộc chiến thương mại sẽ khiến ông Trump trở thành một nhà độc tài và kết cục là thất bại thảm hại.

Trum gioi dau tu George Soros du doan xau ve ong Trump va ba May
George Soros đã rất tích cực ủng hộ bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử Tổng thống. - Ảnh: Guardian

Ông Soros nói: “Cá nhân tôi tin chắc rằng ông ta sẽ thất bại vì bản thân ông ấy vốn dĩ luôn cho thấy mình là người đầy mâu thuẫn”. Ông còn nhấn mạnh: “Ngay vào lúc này, sự bấp bênh đang ở mức đỉnh điểm”.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, ông Soros là cử tri, đồng thời là nhà tài trợ luôn tích cực ủng hộ bà Hillary Clinton.

Về phần Thủ tướng Anh, George Soros cho rằng bà Theresa May sẽ không trụ lâu ở cương vị Thủ tướng Anh vì những diễn biến phức tạp trong suốt quá trình Anh tách khỏi Liên minh châu Âu (EU). Theo ông, Anh sẽ vô cùng chật vật và nhiều khả năng có thể xin tái gia nhập EU một lần nữa.

Nếu tiến trình đúng như dự định thì Anh có thể rời EU năm 2019 hoặc 2020 nhưng không ai dám chắc chắn nước Anh thực sự ổn sau đó. Lương tiếp tục giảm, lạm phát tăng dẫn đến mức sống bị đẩy lên cao, thực tế đó sẽ nhấn chìm ước mơ về viễn cảnh tươi sáng của người Anh.

Theo nhà đầu tư đầy kinh nghiệm này, cuộc “ly hôn” giữa Anh với EU cũng giống như những cuộc chia tay ồn ào ngoài đời sống thực tế, luôn kèm theo những rắc rối khó lường.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May ngày 17/1 tuyên bố nước này sẽ thúc đẩy vai trò lãnh đạo mới của mình trong nền kinh tế thế giới khi Anh rời khỏi EU. Phát biểu của bà cho thấy quyết tâm của nữ lãnh đạo trong nỗ lực lèo lái đất nước.

Tuy nhiên, truyền thông thế giới ở thời điểm hiện tại vẫn đưa thông tin cho thấy nội các của bà May chưa sẵn sàng cho các kế hoạch cụ thể Anh rời EU, đồng thời vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn bên trong.

Di Lâm (Theo Guardian, Financial Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI