Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

10/04/2014 - 23:01

PNO - PNO - Chiều 10/4, Ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2014) cho biết, sẽ có nhiều chương trình hưởng ứng sự kiện lịch sử này tại tỉnh Điện Biên và khắp cả nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, sáng 7/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại biểu dự lễ kỷ niệm sẽ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 (tỉnh Điện Biên) để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thế hệ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Cùng ngày, chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành sẽ được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên và các tuyến phố tại TP. Điện Biên Phủ với sự tham gia của khoảng 15.000 người.

Ngoài ra, hàng loạt chương trình có ý nghĩa khác sẽ được tổ chức trước và sau sự kiện như chương trình nghệ thuật Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt; giới thiệu sách về chiến thắng Điện Biên Phủ; triển lãm sách, tư liệu trong và ngoài nước về Điện Biên Phủ tại Thư viện Quốc gia Việt Nam; Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Tây Bắc năm 2014...

Theo ông Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, trong dịp lễ kỷ niệm, ước tính có khoảng 3.000 - 4.000 lượt khách đến tỉnh Điện Biên mỗi ngày. Tuy con số tăng đột biến nhưng cơ sở hạ tầng và các dịch vụ du lịch tại đây vẫn đáp ứng được nhu cầu. Ông Hoàng Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết thêm, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã có phương án tăng chuyến bay trong dịp kỷ niệm với tần suất bốn chuyến/ngày.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI