Cháy ở tầng 4 khu tập thể cũ, cứu hộ gặp khó

22/10/2015 - 20:18

PNO - Sau tiếng nổ, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội tại khu tập thể trên phố Trần Quốc Toản (Hà Nội), hàng trăm người dân hoảng loạn.

Vào khoảng 16h20 phút hôm nay (22/10), người dân sống tại khu tập thể 8A trên phố Trần quốc Toản (Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), nghe thấy tiếng nổ lớn từ một hộ gia đình sống tại tầng trên cùng khu tập thể. “Lửa bốc lên rất nhanh kèm theo khói bụi và tiếng đổ vỡ”, một người dân nói.

Chay o tang 4 khu tap the cu, cuu ho gap kho
Khói đen ngùn ngụt bốc lên cao hàng chục mét từ vụ hỏa hoạn. (ảnh Tuấn Chu)

Nhận được tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Do vòi phu nước không đủ mạnh để phun từ dưới lên, lực lượng PCCC khác phải leo lên tòa nhà đối diện để phun nước. Hoạt động song song là một nhóm khác tiếp cận mé phải của ngôi nhà cháy.

Chay o tang 4 khu tap the cu, cuu ho gap kho
Xe cứu hỏa được tăng cường liên tục để dập lửa. (ảnh Lê Anh Tuấn)
Chay o tang 4 khu tap the cu, cuu ho gap kho
Lực lượng chức năng phải phun nước từ các tòa nhà khác để dập lửa. (ảnh Tuấn Chu)

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực cháy tại bếp một ngôi nhà ở tầng nhà thuộc khu tập thể 8A Trần Quốc Toản. Ngọn lửa lớn đã khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng sang các nhà bên cạnh. Thời điểm xảy ra cháy, chủ ngôi nhà ở bên trong nhưng đã được sơ tán ra ngoài.

Chay o tang 4 khu tap the cu, cuu ho gap kho
Chay o tang 4 khu tap the cu, cuu ho gap kho
Đường Trần Quốc Toản qua vụ hỏa hoạn được lực lượng chức năng phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Đám cháy lan rộng ra 4 ngôi nhà xung quanh. Lực lượng chức năng đã phải di tản toàn bộ người dân ở khu tập thể số 8A Trần Quốc Toản ra ngoài.

Được biết, khu tập thể số 8A đã xây hơn 40 năm qua, cầu thang và hành lang hẹp, lại có nhiều chuồng cọp do người dân tự ý cơi nới nên công tác cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn.

Tới 17h30 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác cứu hộ do khói đen bốc ra từ căn nhà vẫn còn dày đặc.

Nguyên nhân, thiệt hại do vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI