Định thiêu sống hàng xóm vì một câu nói không rõ xuất xứ

19/04/2014 - 18:00

PNO - PNO - Hằng hất thẳng bịch xăng vào người bà Thu rồi bật quẹt châm lửa nhưng được can ngăn kịp thời. Mọi mâu thuẫn bắt nguồn từ một câu nói đùa mà Hằng cho rằng xuất phát từ bà Thu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dinh thieu song hang xom vi mot cau noi khong ro xuat xu

Bà Thu vẫn còn hoảng sợ vì suýt bị Hằng thiêu sống.

Đến ngày 19/4, tinh thần của bà Đinh Thị Thu (SN 1956, ngụ ấp Chợ, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, Bình Phước) vẫn còn hoang mang sau khi bị một phụ nữ tạt xăng vào người, bật hộp quẹt đốt nhưng không thành.

Theo lời trình bày của bà Thu, gia đình bà sống tại địa phương này nhiều năm, từ trước đến nay không có mâu thuẫn gì với ai. Thế nhưng thời gian gần đây, bỗng nhiên có một thanh niên nói đùa rằng bà Vũ Thị Hằng (SN 1984, ngụ cùng địa phương) sẽ lấy chồng khác. Mặc dù bà Thu luôn khẳng định mình vô can trong chuyện này nhưng Hằng lại cho rằng chính bà Thu là tác nhân nói xấu nên luôn tìm cách gây chuyện với bà Thu.

Sáng 17/4, trong lúc bà Thu đang ngồi ở nhà thì Hằng tìm đến chửi bới, dùng nhiều lời lẽ không hay để thoá mạ. Tức giận, bà Thu đuổi Hằng về.

Tưởng mọi chuyện chỉ xảy ra đến đó nhưng khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, khi bà Thu qua nhà hàng xóm mua gạo thì thấy Hằng đang ngồi trên ghế, trên tay cầm bịch xăng khoảng 1 lít.

Thấy Hằng, bà Thu liền hỏi: "Hằng, cô có làm gì mày đâu mà sao hồi sáng mày chửi cô dữ vậy?". Nghe vậy, Hằng lập tức đáp lại: "Bà muốn gì, muốn gì?". Vừa nói, bà này vừa sấn tới gần bà Thu rồi bất ngờ hất thẳng bịch xăng vào người bà Thu.

Như có sự chuẩn bị trước, Hằng rút quẹt gas trong người ra bật lên lao vào định châm lửa “thiêu sống” bà Thu.

“Lúc đó, cả người tôi đẫm đầy xăng, chỉ cần một ngọn lửa nhỏ bén vào là tôi bị thiêu sống, trong khi đó trên tay Hằng cầm quẹt gas”, bà Thu rùng mình nhớ lại.

Rất may, khi Hằng chuẩn bị hành động liều lĩnh thì nhiều người hàng xóm phát hiện la lên, lao đến giằng co, giật cái quẹt ra khỏi tay Hằng.

Ông Hoàng Quốc Chi (SN 1956, chồng bà Thu) kể: “Tôi nghe tiếng kêu cứu nên chạy qua thì thấy Hằng cầm quẹt gas dọa đốt vợ tôi. Hoảng quá, tôi chỉ biết lao đến cùng mọi người ngăn cản. Khi bị giật cái quẹt ra khỏi tay, nó (Hằng - PV) còn cố chạy ra sau nhà kiếm cái quẹt khác, chủ ý đốt bằng được vợ tôi. Hành động như thế là cố ý giết người”.

Ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã có mặt lập biên bản hiện trường, thu giữ một bộ đồ dính đầy xăng của bà Thu.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI