Những kẻ khủng bố ở Kenya “ăn mặc như phụ nữ”

24/09/2013 - 20:33

PNO - PNO - Bộ trưởng Nội vụ Kenya hôm 24/9 cho biết trong nhóm chiến binh tấn công đẫm máu và bắt con tin tại trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi từ ngày 21-23/9 có nhiều tên “ăn mặc như phụ nữ Hồi giáo".

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung ke khung bo o Kenya “an mac nhu phu nu”

Binh lính Kenya và nhân viên an ninh tấn công cứu con tin - Ảnh: SkyNews

Bộ trưởng Joseph Ole Lenku phủ nhận rằng có tay súng là phụ nữ. "Tất cả những kẻ khủng bố là nam giới, " ông nói và nhấn mạnh: "Một số người trong bọn họ ăn mặc như phụ nữ".

Trước đó, một phụ nữ da trắng đeo mạng che mặt được cho là đã la hét ra lệnh cho các tay súng bằng tiếng Ả-rập trong cuộc tấn công tại trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Kenya, mà một số tờ báo cho rằng đó là "goá phụ trắng" Samantha Lewthwaite, vợ goá người Anh của kẻ đánh bom ngày 7/7 Jermaine Lindsay. Bà ta bị cảnh sát Kenya truy nã do liên quan đến các nghi phạm khủng bố.

Nhung ke khung bo o Kenya “an mac nhu phu nu”

"Goá phụ trắng" Samantha Lewthwaite cùng chồng - Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Anh sau đó xác nhận họ không có liên quan gì với nhau. Phóng viên Sky News Stuart Ramsay nói:"Tôi nhìn thấy hình ảnh một phụ nữ da trắng đội mũ len chỉ hở mặt và mang theo vũ khí".

Nguồn tin an ninh nói rằng nhóm các chiến binh tấn công Westgate đến từ nhiều nước, nhưng một trong những kẻ được cho là chủ mưu vụ tấn công phủ nhận có chiến binh đến từ Anh và Mỹ.

THANH HIỀN (Theo SkyNews, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI